BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bốn phim ngắn Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại Liên hoan phim Quốc tế 

Cập nhật ngày: 05/12/2018 - 20:35

Đây là bốn bộ phim ngắn được thực hiện từ những tác phẩm của các tác giả trẻ đoạt giải 'Dự án phim ngắn CJ' lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến sẽ được gửi đi tham dự các Liên hoan phim quốc tế uy tín như Cannes, Berlin, Sundance, Clermont - Ferrand, Tampere, Oberhausen.

Các tác phẩm đoạt giải được chuyển thể thành phim ngắn là “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân, kể về vụ tông xe xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè đã vô tình kết nối trong câu chuyện của 3 thanh niên.

Bộ phim gây ấn tượng là toàn bộ cảnh quay được thực hiện chỉ với một cú máy dài, khắc họa được rõ nét bức tranh xã hội hiện thực chỉ với cuộc nói chuyện tại khu quán nhậu ven đường.

Các đạo diễn xuất sắc nhất của “Dự án phim ngắn CJ” tại Việt Nam.

Tác phẩm “Một khu đất tốt” của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân khắc họa 2 câu chuyện xảy ra cách nhau hơn 10 năm ở cùng một địa điểm: Chuyến tìm mộ bố của hai mẹ con ở bãi tha ma cuối làng; câu chuyện phiếm trên sân gôn của đại gia và cô bồ nhí.

Tác phẩm “Ngọt, mặn” của đạo diễn Dương Diệu Linh mang lại một làn gió mới với câu chuyện của một phụ nữ trung niên đang mang thai phải chăm sóc gia đình và còn có một nhiệm vụ đặc biệt: đánh ghen bồ nhí của chồng. Bộ phim đã thể hiện xuất sắc bi kịch của người phụ nữ khi bị ràng buộc tư tưởng “trọng nam khinh nữ” và những tình huống dở khóc dở cười.

Tác phẩm thứ 4 được chuyển thể thành phim ngắn là “Balo Hồng” của nữ đạo diễn Chu Ánh Nguyệt. Bộ phim khắc họa bi kịch của cô gái trẻ hiện đại và một người phụ nữ đi tìm lại một chiếc ba lô chứa bí mật không thể nói tại bãi rác giữa đêm Hà Nội.

"Dự án phim ngắn CJ" bắt đầu tuyển chọn các tác phẩm làm phim từ ngày 15-6-2018, do CJ Cultural Foundation và CGV thực hiện. Theo đó, những tác phẩm lọt vào chung kết đều được nhận 200 triệu đồng kinh phí cho mỗi dự án phim ngắn và được các đạo diễn chuyên nghiệp tư vấn hướng dẫn để có những bộ phim chất lượng, phù hợp với tiêu chí của giới chuyên môn và khán giả quốc tế.

Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Việc khuyến khích những thế hệ đạo diễn trẻ nối tiếp tham gia các cuộc thi Liên hoan phim ngắn quốc tế đang càng trở nên cần thiết.

Bởi thời gian qua, Việt Nam đang thiếu những tác phẩm hay, bộ phim đạt chất lượng để tham gia cuộc thi. Vì thế, với sự tiếp sức của các nhà tài trợ... các đạo diễn trẻ được học tập, giao lưu và được làm nghề một cách chuyên nghiệp".

Nguồn Báo Tin Tức