BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bốn tuyển thủ Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup 

Cập nhật ngày: 09/12/2018 - 15:30

Văn Lâm, Quang Hải, Văn Đức và Đức Huy được Fox Sports chọn vào sơ đồ 4-3-3, dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Thủ môn của Việt Nam giữ phong độ ổn định kể từ ngày AFF Cup 2018 khởi tranh, và xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu thủ môn hay nhất giải. Với chiều cao gần 1m90 và khả năng bắt bóng bổng tốt, Văn Lâm là sự khác biệt so với những người cùng vị trí trong khu vực Đông Nam Á, vốn có chiều cao khiêm tốn hơn.

Trước Philippines sử dụng nhiều bóng bổng, Văn Lâm gần như không mắc sai sót nào lớn. Hai bàn thua của Việt Nam trong cả hai lượt trận đều không xuất phát từ sai lầm của thủ môn thuộc biên chế Hải Phòng. 

Hậu vệ phải Syahmi Safari. Hậu vệ phải của Malaysia có thể xem là phát hiện ở AFF Cup 2018. Dù lỡ chung kết lượt đi vì thẻ phạt, Safari đã giữ vai trò quan trọng trong cả hai trận gặp Thái Lan ở bán kết. Anh cũng ghi dấu ấn với cú sút xa tuyệt đẹp, gỡ hoà 1-1 trên sân Rajamangala, mở toang cánh cửa đi tiếp cho Malaysia.

Trung vệ Pansa Hemviboon. Lá chắn thép của Thái Lan là một trong số ít cầu thủ của "Voi chiến" chơi tốt tại AFF Cup 2018. Không chỉ cực mạnh trong việc đeo bám và ngăn chặn những pha bóng bổng, Hemviboon còn rất có duyên ghi bàn khi có ba pha lập công tại giải năm nay.

Trung vệ Shahrul Saad. Hòn đá tảng của Malaysia là chìa khoá giúp "Hổ Malay" vào chung kết. Shahrul đọc tình huống rất tốt, luôn xuất hiện ở những điểm nóng và là điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Sau AFF Cup 2018, một tương lai tươi sáng đang chờ Shahrul.

Hậu vệ trái Martin Steuble. Cầu thủ chạy cánh của Philippines gây nhiều khó khăn cho Việt Nam trong cả hai lượt trận nhờ kinh nghiệm và lối chơi mưu mẹo. Quyết tâm của Philippines ở AFF Cup được thể hiện rõ nhất qua những bước chạy của Steuble. Anh có thể chơi ở cả hai cánh, thậm chí tiền vệ. Dù không có tốc độ cao như một hậu vệ biên điển hình, Steuble lại rất mạnh khi tranh chấp tay đôi và tham gia tấn công.

Tiền vệ phòng ngự Phạm Đức Huy. Không được thi đấu từ đầu giải, nhưng số 15 của Việt Nam chơi chững chạc từ trận cuối vòng bảng gặp Campuchia, cho tới hai trận bán kết gặp Philippines. Đức Huy luôn vào sân với quyết tâm cao. Cùng với lối chơi quyết liệt, thể lực tốt, tiền vệ này đem tới sự chắc chắn cho tuyến giữa Việt Nam. Với phong độ ổn định, suất đá chính ở chung kết AFF Cup gần như trong tay Đức Huy.

Tiền vệ trung tâm Thitipan Puangchan. Số 8 của Thái Lan thuộc mẫu tiền vệ công thủ toàn diện, kỹ thuật mỗi khi dâng lên và đủ mạnh mẽ khi lùi sâu. Thitipan có quyền mơ về suất dự vòng chung kết Asian Cup 2019, ngay cả khi ngôi sao ở tuyến giữa Chanathip Songkrasin trở lại.

Tiền vệ trung tâm Syamer Kutty Abba. Có lối chơi tương tự Thitipan, Syamer (áo vàng, số 14) cũng thuộc lớp thế hệ trẻ tài năng của bóng đá Malaysia. Được biết đến nhiều hơn với vai trò đánh chặn và khoá ngòi nổ đối phương, nhưng trước Thái Lan, Syamer chứng tỏ anh còn khả năng phát động tấn công và tung ra những đường chuyền sắc sảo ở phần sân đối thủ.

Tiền đạo phải Nguyễn Quang Hải. Dù từng được xếp chơi nhiều ở vị trí tiền vệ trung tâm, Quang Hải vẫn nguy hiểm nhất khi trở về vai trò tấn công lệch phải. Với trái bóng trong chân, số 19 của Việt Nam đủ sức xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào. Anh là chân sút tốt nhất của Việt Nam hiện tại và là người mở tỷ số ở bán kết lượt về gặp Philippines.

Tiền đạo trái Phan Văn Đức. Chơi được nhiều vị trí và đã đánh bật đội trưởng Văn Quyết để giữ suất đá chính, chừng đó đủ nói lên tài năng của Văn Đức. Số 20 của Việt Nam di chuyển không bóng khôn khéo, dứt điểm tốt và là cầu nối quan trọng cho hàng tiền vệ với hàng công Việt Nam.

Tiền đạo cắm Norshahrul Idlan Talaha. Trong vòng đấu mà Adisak Kraisorn, Phil Younghusband gây thất vọng, còn Anh Đức chơi không thật hay ở lượt về, Talaha trở nên nổi bật. Số 9 của Malaysia đã ghi bàn tại bốn kỳ AFF Cup. Anh cũng là tác giả của bàn quyết định, gỡ hoà 2-2 trên sân Thái Lan giúp Malaysia vào chung kết.

HLV Tan Cheng Hoe. Nhà cầm quân của Malaysia đã hoàn thành nhiệm vụ tưởng như bất khả thi là vượt qua Thái Lan ngay trên sân của đội bóng này. Tan Cheng Hoe đã khai phá tối đa tiềm năng của các học trò, đồng thời truyền niềm tin cho cầu thủ là họ có thể chơi ngang phân với những đội mạnh nhất Đông Nam Á. Từng thua Park Hang-seo ở vòng bảng, nhưng Tan Cheng Hoe đã rút kinh nghiệm và giúp "Hổ Malay" thi đấu vượt xa kỳ vọng trước thềm AFF Cup 2018.

Nguồn VNE