BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng chuyền Triều Tiên phô diễn sức mạnh 

Cập nhật ngày: 26/04/2017 - 00:08

Hôm nay, 25/4, chính quyền Bình Nhưỡng đã tổ chức một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn nhằm kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Yonhap đưa tin.

Trong ngày này, CHDCND Triều Tiên ngày đã tổ chức một cuộc diễn tập quân sự lớn ở phía đông thành phố cảng Wonsan. Lãnh đạo tối cao Kim JongUn cũng tham gia sự kiện này.

CLB 4.25 quyết tâm giành chiến thắng nhân ngày kỉ niệm 85 năm thành lập QĐND Triều Tiên.

Đại diện của bóng chuyền nữ Triều Tiên tham dự cúp VTV9 Bình Điền 2017 là CLB 4.25, thực chất đây là đội tuyển quốc gia nước này được vinh dự lấy tên là ngày thành lập quân đội Nhân dân Triều Tiên. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với Ngân hàng Công thương không chỉ mang ý nghĩa thắng thua mà còn đó là giá trị tinh thần của đội bóng nữ Triều Tiên gửi đến người dân nước này.

Sau khi chia tay HLV người Serbia, các cô gái Triều Tiên trở về lối đánh tốc độ quen thuộc dưới thời của HLV U Chung Song. CLB 4.25 đã thể hiện một lối chơi vô cùng gắn kết, đặc biệt là khả năng phòng thủ, chuyền một của đội bóng này đã được nâng lên một tầm cao mới. Họ đã khiến cho các tay đập có chiều cao lý tưởng bên phía Phúc Kiến nản lòng trong ngày ra quân. Bên cạnh đó, chủ công mang áo số 3 Jong Jin Sim ngày càng cho thấy sự toàn diện. Chính vì vậy, 4.25 Triều Tiên được đánh giá sẽ mang tới thách thức không nhỏ cho Ngân Hàng Công Thương, đội vẫn đang tìm chiến thắng đầu tay ở cúp bóng chuyền VTV9 Bình Điền.

NHCT tung ra đội hình mạnh nhất với Hà Thị Hoa, Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Bùi Vũ Thanh Tuyền đã khởi đầu khá tốt và có lúc dẫn 24-21, chỉ còn cách 1 điểm nữa để giành set 1. Nhưng 4.25 Triều Tiên gỡ hòa 24-24 trước khi hai đội bước vào một cuộc rượt đuổi điểm số kéo dài cho tới khi hai bên cân bằng 28-28, lúc này đội khách ghi liền 2 điểm và thắng 30-28 để đoạt set 1.

Thừa thắng xông lên, các cầu thủ Triều Tiên càng chơi càng máu lửa dưới sự dẫn dắt của chủ công Jong Jin Sim. Xung quanh con át chủ bài, CLB 4.25 Triều Tiên triển khai rất nhiều miếng đánh chiến thuật khiến hàng chắn của Ngân hàng Công thương bị mất phương hướng. Ngân hàng Công thương càng chơi càng mắc nhiều lỗi cá nhân và dù cố gắng bám đuổi, nhưng họ vẫn bị đối phương áp đảo.

4.25 Triều Tiên thắng set 2 và set 3 với cùng tỷ số 25-17, qua đó thắng chung cuộc 3-0. Kết quả này lại mở cho Jong Jin Sim và các đồng đội cơ hội bước vào vòng bán kết, còn với NHCT sau 2 trận thua liên tiếp khiến, đội bóng này có nguy cơ trở thành đội cựu vô địch.

Nguồn volleyball.vn