Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng đá Việt Nam lần thứ 3 lên báo chí Tây Ban Nha: Nên vui hay buồn?

Cập nhật ngày: 13/03/2012 - 01:56

Như có một mối liên hệ nào đó, báo chí Tây Ban Nha rất thích dùng bóng đá Việt Nam để đưa ra một sự ví von hay liên tưởng nào đó. Và có vẻ như, người mở đầu cho những sự liên tưởng giữa hai nền bóng đá có sự chênh lệch quá lớn lại chính là Jose Mourinho, một “người đặc biệt” với những phát ngôn rất “đặc biệt”.

“Đó là một trận đấu rất đáng quên. Là CĐV thì tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền để được vào xem một trận đấu như thế. Nếu đang ở nhà, tôi thà bật sang kênh Eurosports để xem một trận đấu ở Việt Nam còn hơn".

Dòng tít trên Marca: “Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam hay sao mà không được gọi vào ĐT Tây Ban Nha?”

Đó là những phát biểu của Jose Mourinho sau trận Real thắng 1-0 trước Sevilla diễn ra ngày 20.12.2010. Ở trận đấu đó, Real Madrid dù thiếu người nhưng vẫn hạ được đội bóng sân Sanchez Pizjuan. Mourinho đã nhắc đến những trận đấu ở Việt Nam và nói rằng ông thà xem những trận đấu này còn hơn là chứng kiến cái cách mà trọng tài Clos Gomez đã điều khiển trận đấu giữa Real và Sevilla sau khi chứng kiến ông này đã rút ra tới 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Sau những phát biểu mang tính chất liên tưởng của Mourinho, báo chí Tây Ban Nha đã bắt đầu nhắc đến nhiều hơn về bóng đá Việt Nam qua những so sánh ví von của họ. Cụ thể, đúng một năm sau những phát biểu của Mourinho, tờ Marca đã giật một cái tít gây sốc với tựa đề: “Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam hay sao mà không được gọi vào ĐT Tây Ban Nha?”

Ngụ ý của tờ Marca không gì khác là chê nền bóng đá kém phát triển của Việt Nam, nên chỉ có khả năng Raul và Soldado là người Việt Nam thì mới không được gọi vào ĐT TBN. Hoặc theo một cách tích cực hơn, đó có thể là bởi Raul và Soldado, hai tiền đạo mang quốc tịch Việt Nam nên không thể có tên trong thành phần ĐT Tây Ban Nha.

Dù hiểu theo nghĩa như thế nào thì đúng là bóng đá Việt Nam cũng đã bắt đầu được nhắc đến nhiều hơn ở Tây Ban Nha, nơi có đội bóng hùng mạnh đang là ĐKVĐ thế giới và châu Âu.

Và như để chứng minh thực tế này, hôm 12.3, tờ AS (một tờ báo có trụ sở tại Madrid) đã đưa tin về vụ “bẻ còi” ngoạn mục của trọng tài Minh Trí trong trận đấu giữa Thanh Hóa và V.HP thuộc vòng 9 V-League kèm theo lời nhận định: “một quyết định không thường thấy ở V-League. Trọng tài đã đuổi một cầu thủ và thổi phạt penalty đối với Hải Phòng nhưng chỉ một phút sau đó lại hủy bỏ quyết định của mình”.

Ngoài tờ AS, một tờ báo nổi tiếng của Italia là Corrielle dello Sport cũng không bỏ lỡ cơ hội đưa đoạn băng video về sự kiện được cho "không thường thấy" này.

Tất nhiên, những dòng thông tin này mang tới những ý nghĩa cả tích cực và tiêu cực nhưng dẫu sao, với việc được lên những tờ báo nổi tiếng như AS, Marca hay Corrielle dello Sport, V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung cũng đã bắt đầu “nổi danh” trên hàng thế giới rồi...
Chỉ có điều, sau những sự kiện này, không biết người hâm mộ bóng đá Việt Nam nên vui hay nên buồn nữa?

Theo TT&VH