Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng đá Việt Nam sẽ bội thu giải thưởng tại AFF Awards 2019? 

Cập nhật ngày: 29/10/2019 - 14:36

VFF cùng Next Media đăng cai AFF Awards 2019, nơi bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ bội thu giải thưởng.


Đội tuyển Việt Nam là ứng viên nặng ký cho hạng mục Đội tuyển nam của năm.

Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã được trao quyền đăng cai lễ trao giải AFF Awards 2019 nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á năm 2018 và 2019. Điều này thể hiện sự ghi nhận của LĐBĐ Đông Nam Á trước những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam từ khu vực tới châu lục. AFF Awards được tổ chức 2 năm một lần, nước chủ nhà gần nhất năm 2017 là Indonesia. Được biết, VFF và Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình Thế Hệ mới - Next Media sẽ đồng tổ chức sự kiện này.

AFF Awards 2019 có 18 giải thưởng dành cho các cá nhân, tổ chức có nhiều cống hiến cho bóng đá khu vực trong hai năm 2018 và 2019 gồm các hạng mục: Giải thưởng Thiện chí Asean; giải thưởng cống hiến trọn đời (AFF đã quyết định trao cho nguyên Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á Dato' Paul Mony giải thưởng này); giải thưởng trọng tài nam (nữ); trợ lý trọng tài nam (nữ); cầu thủ trẻ của năm; cầu thủ futsal của năm; đội bóng futsal của năm; giải thưởng Liên đoàn bóng đá của năm; đội tuyển quốc gia nam (nữ) của năm; giải thưởng HLV nam (nữ) của năm; giải thưởng bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018; giải thưởng đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á và giải thưởng cầu thủ nam (nữ) của năm.

Trong số 18 giải thưởng trên đây, Việt Nam có cơ hội giành từ 3-4 giải thưởng. Quang Hải là ứng viên sáng giá cho hạng mục Cầu thủ nam của năm. Văn Hậu cũng đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo gần như chắc chắn được đề cử vào hạng mục HLV của năm. Xét về thành tích, rõ ràng không có nhà cầm quân nào trong khu vực vượt qua được ông Park. Đội tuyển Việt Nam với thành tích vào top 8 Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 đương nhiên cũng là ứng viên nặng ký ở hạng mục Đội tuyển nam của năm.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức ngày 8/11/2019 tại Hà Nội với sự góp mặt của đại diện Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, đại diện tới từ các Liên đoàn trực thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á; đại diện VFF, các HLV, cầu thủ…

Trong ít ngày tới, AFF sẽ công bố danh sách đề cử. Từ danh sách này, Ban Thi đấu, Ban Chuyên môn, Ban Tài chính và Hội đồng thành viên AFF sẽ họp trong hai ngày 6, 9/10, nhằm chọn ra cá nhân, tập thể xứng đáng cho mỗi hạng mục.

Nguồn baogiaothong