BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng đá Việt Nam: Tạo phe cánh "bôi xấu" nhau thế, đủ chưa? 

Cập nhật ngày: 19/09/2017 - 14:24

Tuyển Việt Nam vẫn đang chưa có người lèo lái, bất chấp phía trước còn rất nhiều kế hoạch lớn sắp thành hiện thực, đồng thời V-League vẫn đang đi vào giai đoạn đầy nhạy cảm để cần sự tập trung cao nhất từ cơ quan quản lý bóng đá. Nhưng, những gì đang diễn ra khiến bóng đá Việt xấu xí và "loạn" hơn bao giờ.

1. Không đầy 1 tháng nữa, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình lấy vé dự Asian Cup 2019 với trận đấu tại Mỹ Đình trước Campuchia. Tuy nhiên, như đã thấy vào lúc này chiếc ghế nóng của đội tuyển vẫn...vô chủ và tạm bợ.

Chẳng thể không lo cho đội tuyển, bởi đây là giai đoạn nhạy cảm nhất, cần thiết nhất để tập trung toàn lực cho tấm vé đến UAE 2 năm tới. Nhưng, rốt cuộc ở cả phía thượng – hạ tầng người ta đang bận đổ lỗi chỉ vì thất bại ở SEA Games 29

Chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam vẫn vô chủ, dù chặng đường đến với Asian Cup 2019 đang rất cần sự ổn định.

Và cũng cần phải nhắc lại rằng, lần duy nhất đến giờ bóng đá Việt Nam có cơ hội tham dự sân chơi lớn nhất châu lục đã tròn 10 năm, trên tư cách đội chủ nhà. Và lần này, tấm vé đến với Asian Cup đang rất gần...

Nhưng liệu rồi, với những diễn biến đang thấy sẽ đừng ngạc nhiên nếu một lần nữa tuyển Việt Nam mất vé dự Asian Cup theo cách chính thống, vẻ vang nhất chỉ vì ở cấp thượng tầng các bác, các chú còn đang đổ lỗi cho nhau.

2. Thất bại ở SEA Games 29 rõ ràng là một sự hụt hẫng lớn với người hâm mộ, với ai quan tâm đến bóng đá nước nhà. Nhưng đây liệu có là là bi kịch, để người ta lôi nhau ra và đổ lỗi trong khi gần chục năm qua, bóng đá Việt Nam chỉ một lần vô địch AFF Cup?

Người hâm mộ, rồi cả truyền thông lẫn những nhà quản lý bóng đá Việt Nam dường như vẫn chưa tỉnh giấc để nhận ra được rằng: Trình độ, khả năng của chúng ta chỉ có thế mà thôi, khó hơn được nữa.

Nhưng dường như không ai quan tâm, khi họ bận đổ lỗi cho nhau sau thất bại tại SEA Games 29.

Đây là sự thật, bởi rõ ràng về cơ bản bóng đá phản ánh một phần nào đó đời sống kinh tế - xã hội, chỉ số về phát triển con người so với các nước trong khu vực Việt Nam đứng rất thấp. Và từ những điều cơ bản này, đòi hỏi môn thể thao Vua ở dải đất hình chữ S phát triển hơn nữa là không thể.

Tranh cãi và đổ lỗi rõ ràng không thể thay đổi được một sự thật V-League vẫn chưa phải chuyên nghiệp, các CLB, cầu thủ cũng thế. Và, cũng hoàn toàn không thể giúp bóng đá Việt Nam có những trung tâm đào tạ ra trò...Thế thì tranh cãi, đổ lỗi vào lúc này liệu có ích gì?

Nguồn vietnamnet