Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bọt biển “xâm chiếm” bãi biển miền Bắc nước Pháp 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 09:21

Hàng ngàn “quả bóng” giống như bọt biển màu vàng xuất hiện đầy trên bãi biển dài hàng chục km dọc đường bờ biển thuộc vùng Pas-de-Calais, miền Bắc nước Pháp.

Những “quả bóng bí ẩn”, vốn không phải là những mẩu bọt biển, đang khiến người dân địa phương và những người đi nghỉ mát bối rối. Mặc dù các quan chức khẳng định chúng không có độc hay nguy hiểm, nhưng mọi người vẫn được khuyến cáo là tránh chạm vào chúng.

Chính quyền Pháp cũng không chắc những quả bóng này là gì, hiện các nhà nghiên cứu đang điều tra tìm hiểu. “Sinh vật lạ” được cho là có mùi giống như một sản phẩm xăng dầu và một số chuyên gia tin rằng, chúng có thể là những phần còn lại của một số loạt vật liệu xây dựng.

Jonathan Henicart, Chủ tịch tổ chức phi chính phủ NGO chuyên hoạt động liên quan đến việc bảo vệ bờ biển, nói với kênh tin tức của đài truyền hình Pháp BFMTV rằng: “Nó có thể đến từ một sản phẩm polyurethane được dùng phổ biến trong xây dựng. Và nó hơi có mùi dầu hoả”.

Một cuộc dọn dẹp đang được tiến hành dọc bãi biển dài 30km ở miền Bắc nước Pháp, nơi đang phủ đầy những sinh vật lạ của biển sâu mà con người chưa từng thấy trước đây.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik