BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bữa sáng đâu chỉ là ‘lót dạ’ 

Cập nhật ngày: 06/04/2018 - 15:46

Một số người chỉ xem bữa sáng là “lót dạ” nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng rất quan trọng để cả gia đình đón nhận nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động trong ngày.

Tầm quan trọng của bữa sáng

Sau một đêm dài nhịn đói, khi thức dậy, cơ thể và não bộ rất cần được “sạc pin” đầy đủ để sẵn sàng cho ngày mới. Nếu lơ là bữa sáng, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó tập trung, tinh thần kém hưng phấn và mọi phản ứng đều diễn ra một cách trì trệ, chậm chạp hơn hẳn.

Nghiên cứu của Đại học Hoàng Gia London (Anh) còn cho thấy, trẻ em và thiếu niên bỏ bữa ăn sáng thường thiếu nhiều dưỡng chất quan trọng trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện.

Lơ là bữa sáng sẽ khiến cho ngày mới của bạn kém đi sự hoàn hảo và năng động.

Khởi động ngày mới năng động và khỏe mạnh

Dù ở lứa tuổi nào, bữa ăn đầu tiên trong ngày cũng đều đặc biệt quan trọng. Do vậy, mẹ hãy cố gắng để xây dựng cho cả nhà thói quen ăn sáng đầy đủ, với các món giàu năng lượng, nhiều đạm và đa dạng về dưỡng chất.

Vì quỹ thời gian đầu ngày thường khá eo hẹp, mẹ nên tranh thủ sơ chế các món ăn vào buổi tối hôm trước để việc nấu nướng được nhanh hơn hoặc chuẩn bị các món đơn giản có thể hoàn thành trong vài phút như bánh mì trứng, cá hộp. Và đặc biệt, mẹ đừng quên dành cho mỗi thành viên một hộp sữa tươi ngon để khởi đầu ngày mới thật năng động.

Sữa tươi có đủ cả 4 nhóm chất dinh dưỡng protein, chất béo, các loại vitamin và chất khoáng, đồng thời chứa hàm lượng canxi cao và phốt pho cân đối,… Do vậy, đây là thực phẩm lý tưởng để bảo vệ sức khỏe và giúp mọi thành viên trong gia đình luôn năng động.

Những lợi ích này sẽ được tận dụng trọn vẹn hơn nếu sữa tươi được uống vào buổi sáng - thời điểm mà cơ thể đang “khát” năng lượng và các chất dinh dưỡng sau giấc ngủ dài từ đêm hôm trước nên  các protein, canxi và dưỡng chất có trong sữa tươi được cơ thể sẵn sàng đón nhận nhất.

Nguồn vietnamnet