BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch Taekwondo Cúp các CLB mạnh toàn quốc:

Bước chạy đà hoàn hảo 

Cập nhật ngày: 06/10/2017 - 14:21

BTN - Theo huấn luyện viên Huỳnh Đắc Lộc, Cúp các CLB toàn quốc năm nay có chất lượng chuyên môn rất cao, quy tụ gần như toàn bộ các tay đấm hàng đầu quốc gia, vì thế, thành tích mà tuyển Taekwondo Tây Ninh giành được (1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ) thực sự là một thành công.

Hai tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn (trái) và Nguyễn Thành Tài- HCV và HCB tại giải.

Trong các ngày từ 25.9 đến 2.10 vừa qua, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh gồm 15 võ sĩ, do 2 huấn luyện viên Huỳnh Đắc Lộc và Hồ Minh Lực dẫn dắt, đã tham dự giải vô địch Taekwondo Cúp các CLB mạnh toàn quốc năm 2017 tại Bình Thuận.

Giải đấu có hơn 500 nam, nữ võ sĩ của 45 tỉnh, thành, ngành trong cả nước cùng tranh tài ở 47 bộ huy chương thuộc 2 nội dung quyền và đối kháng thuộc 2 nhóm tuổi 15-17 và trên 17.

Đó là giải đấu nhằm rà soát đội hình trước thềm giải vô địch quốc gia, vì thế, các đơn vị đều tung ra lực lượng mạnh nhất của mình, bao gồm các tuyển thủ trẻ và tuyển thủ quốc gia.

Cuộc đua giành huy chương diễn ra hết sức quyết liệt. Trong đội hình của tuyển Taekwondo Tây Ninh tham dự giải năm nay có nhiều võ sĩ trẻ, còn non cả về đòn thế lẫn kinh nghiệm thi đấu, song nhờ công tác chuẩn bị trước đó được tiến hành dài hơi, kỹ lưỡng nên các tuyển thủ cũng giành được kết quả khả quan với 1 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ).

Ở nội dung đối kháng cá nhân hạng 90kg nam, với thể hình lý tưởng, đòn thế uy lực và lối đánh khôn ngoan, Nguyễn Thanh Tuấn- tuyển thủ Tây Ninh đã lần lượt đánh bại các đối thủ với tỷ số cách biệt ở bán kết, khiến cho tay đấm của Bình Dương… xin bỏ cuộc ở trận chung kết. Thế là Thanh Tuấn giành lấy HCV mà không phải tốn mồ hôi.

Nguyễn Thành Tài- một tay đấm khác của đội tuyển Tây Ninh cũng vượt qua nhiều đối thủ mạnh ở bán kết, song lại thúc thủ trước đương kim vô địch Võ Hoàng Giao của Bình Phước trong trận đấu cuối, đành bằng lòng với tấm HCB.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Tuyền đem về thêm cho đoàn Tây Ninh 1 HCB ở nội dung đối kháng hạng 46kg nữ.

Tham dự 2 nội dung quyền và đối kháng cá nhân, các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 3 tấm HCĐ, lần lượt do công của Nguyễn Minh Thắng (đối kháng hạng 54kg nam), Nguyễn Thị Huyền Linh (đối kháng hạng 44kg nữ nhóm tuổi 15-17) và cặp Lưu Ngọc Thừa + Đặng Thị Cúc Ngàn (quyền đôi nam nữ sáng tạo).

Theo huấn luyện viên Huỳnh Đắc Lộc, Cúp các CLB toàn quốc năm nay có chất lượng chuyên môn rất cao, quy tụ gần như toàn bộ các tay đấm hàng đầu quốc gia, vì thế, thành tích mà tuyển Taekwondo Tây Ninh giành được (1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ) thực sự là một thành công.

Đây chính là bước chạy đà hoàn hảo trước khi tham dự giải vô địch quốc gia Taekwondo năm 2017 sắp diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 11 tới. 

TUẤN ANH