Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Buổi tập cuối 

Cập nhật ngày: 23/09/2019 - 14:25

BTN - Cuối buổi tập, nhiều cầu thủ đã nán lại sân thật lâu, ngồi tâm sự và kể nhau nghe những câu chuyện trên trời dưới đất, cố níu kéo lại chút thời gian ít ỏi.

Một buổi tập của CLB Xi măng Fico Tây Ninh.

Ðó là một buổi chiều trời âm u, mưa lất phất và man mác lạnh. Trên sân vận động Tây Ninh, những bóng áo đỏ vẫn miệt mài chạy theo quả bóng tròn. Như thường lệ, Ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ phải nghiêm túc hoàn thành giáo án đề ra, nhằm chuẩn bị thật tốt cho trận đấu cuối tuần. Ðây là buổi tập cuối của các cầu thủ CLB Xi măng Fico Tây Ninh trên sân nhà, trước khi hành quân ra Ðăk Lăk.

Kỳ thật, những điều cuối cùng luôn đem lại cho người ta nhiều cảm xúc khó tả. Buổi tập cuối mùa giải cũng vậy. Dù vẫn là những bài tập đó, vẫn những gương mặt quen thuộc đó nhưng không khí của buổi tập hôm ấy thật khác lạ. Mọi thứ cứ diễn ra một cách chầm chậm. Chậm đến nỗi những áng mây đang lơ lửng trên bầu trời cũng chẳng thèm trôi.

Mùa giải 2019 đã đi đến hồi kết. Có những lúc, đội bóng rơi vào tình trạng nguy hiểm khi trải qua chuỗi trận đáng thất vọng. Có những buổi tập đã diễn ra trong không khí vô cùng căng thẳng và áp lực. Nhưng tất cả sóng gió ấy cũng đã qua đi. Ðể rồi buổi tập cuối lại tràn ngập tiếng cười thoải mái, cởi mở. Cuối buổi tập, nhiều cầu thủ đã nán lại sân thật lâu, ngồi tâm sự và kể nhau nghe những câu chuyện trên trời dưới đất, cố níu kéo lại chút thời gian ít ỏi. Một chút buồn, một chút tiếc nuối, một chút luyến lưu, tất cả như lắng lại trong từng ánh mắt, câu chữ.

Họ - những con người đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước. Có người quê ở Tây Ninh, có người ở Ninh Thuận, có người ở Khánh Hoà, Phú Yên, cũng có những người ở tận Hà Tĩnh, Nghệ An…

Mùa giải kết thúc là lúc sân vận động Tây Ninh trở nên vắng lặng, không còn những tiếng nói cười rộn rã hay trêu đùa nhau sau mỗi buổi tập. Và đó cũng là lúc các cầu thủ được về nhà nghỉ ngơi sau nhiều tháng xa gia đình. Có người sẽ đi du lịch, có người lại chọn câu cá giải trí, cũng có người về quê bán mì phụ mẹ và tìm vài trận bóng phủi để đá cho vui...

Sang năm, họ có thể sẽ là đối thủ của nhau, hoặc cũng có khi là không còn cơ hội gặp mặt nhau nữa. Bởi bóng đá chuyên nghiệp là thế. Song, khoảng thời gian kề vai sát cánh bên các đồng đội, dù ít dù nhiều cũng để lại những kỷ niệm đáng nhớ trong trái tim mỗi người.

KIM ANH