BAOTAYNINH.VN trên Google News

BVĐK Tây Ninh: Hội nghị khoa học kỹ thuật lần XIX năm 2019 

Cập nhật ngày: 21/09/2019 - 20:19

BTNO - Ngày 20.9, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật ngành Y tế lần thứ XIX năm 2019.

Đoàn chủ tịch hội nghị gồm GS.TS Trần Ngọc Sinh (Trường Đại học Y dược TP.HCM), ThS.BS Đỗ Hồng Sơn và Cử nhân Nguyễn Ngọc Ánh (BVĐK Tây Ninh). Tham dự hội nghị có cán bộ đã và đang công tác tại BVĐK tỉnh, đội ngũ y sĩ bác sĩ các TTYT huyện, thành phố, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh (bệnh xá Công an, TTYT Quân y, Trạm giam Cây Cầy, BHXH, Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh…

Hội nghị còn có sự tham dự của các chuyên gia y tế từ các bệnh viện tuyến trên tại TP.HCM, như: Bệnh viện FV, Viện Tim, Bệnh viện 115, Trường Đại học Y dược TP.HCM,…

Tặng quà cho đại biểu và bác sĩ BVĐK Tây Ninh tham gia Hội nghị KHKT.

Phát biểu tại cuộc họp, ThS.BS Đỗ Hồng Sơn- Phó Giám đốc BVĐK Tây Ninh cho biết, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế, nhằm đúc kết những kinh nghiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực lâm sàng để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Đây cũng là cơ hội cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng các phòng, khoa thuộc các bệnh viện trên địa bàn tỉnh công bố các công trình nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến có ý nghĩa trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh.

Hội nghị được tiến hành với 10 đề tài nghiên cứu khoa học công bố thuộc các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, điều dưỡng, y tế công cộng, quản lý y tế…, trong đó có 5 lĩnh vực điều trị bệnh của các chuyên gia y tế bệnh viện tuyến trên: “Cập nhật mới trong điều trị tăng huyết áp” (BS.Huỳnh Ngọc Long- BV FV TP.HCM); “Vai trò của dinh dưỡng trong điều trị- Dinh dưỡng lâm sàng cho bệnh nhân nặng” (BS.CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư- BV FV TP.HCM); “Vai trò và kinh tế của Insualin nền trong điều trị bệnh Đái tháo đường Type 2” (ThS.BS Trần Viết Thắng- Bộ môn Nội Tiết Đại học Y dược TP.HCM); “Lợi ích của việc phối hợp thuốc sớm trong điều trị tăng huyết áp” (BS.CKII Nguyễn Thanh Huy, Viện Tim TP.HCM); “Cá thể hóa trong điều trị đái tháo đường cập nhật ADA 2019” (BS Mai Trọng Trí- BV115 TP.HCM).

BS.CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư (BV FV TP.HCM) trình bày đề tài “Vai trò của dinh dưỡng trong điều trị- Dinh dưỡng lâm sàng cho bệnh nhân nặng”.

Bên cạnh đó, 5 đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực nội khoa, điều dưỡng, quản lý y tế được đại diện các nhóm nghiên cứu tại BVĐK Tây Ninh trình bày tại hội nghị, gồm: “Khảo sát chất lượng các bệnh viện tại tỉnh Tây Ninh” (ThS.BS Đỗ Hồng Sơn), “Tình hình sử dụng kháng sinh nhóm Carbapenem tại BVĐKTN” (DS.CKI Lê Thanh Bình), “Đánh giá kết quả điều trị đục bao sau TTT bằng laser Nd:YAD tại BVĐKTN” (ThS.BS Nguyễn Hữu Thế); “Khảo sát tâm lý bệnh nhân trước mổ tại Khoa cấp cứu” (CN Phạm Thị Thu Huyền), “Khảo sát các trường hợp băng huyết sau sanh tại khoa sản” (ThS.BS Nguyễn Thị Kim Anh).

Qua hội nghị, nhiều vấn đề mới trong ngành Y tế được gợi mở, những kinh nghiệm hay được triển khai để nhân rộng trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

Đây là hoạt động thường niên của BVĐK Tây Ninh. Trong năm 2019, thực hiện hội nghị khoa học kỹ thuật, ngoài các báo cáo nghiên cứu tại cơ sở, BV đã mời các chuyên gia y tế từ tuyến trên, tạo một diễn đàn trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, cập nhật những tiến bộ mới của y học, chia sẻ kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực y tế. Đây cũng là dịp để các cán bộ, nhân viên trong ngành gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm… nhằm nâng chất công tác khám và điều trị bệnh.

Tâm Giang