Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Bến Cầu: Bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC-CNCH 

Cập nhật ngày: 22/07/2018 - 22:04

BTNO - Vừa qua, Công an huyện Bến Cầu phối hợp cùng Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) khu vực Bến Cầu, Gò Dầu tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC-CNCH cho 250 học viên là lực lượng dân phòng và các cơ sở hàn, cắt kim loại trên địa bàn huyện Bến Cầu.

Tại các buổi huấn luyện, cán bộ Đội cảnh sát PCCC-CNCH khu vực Bến Cầu, Gò Dầu đã cung cấp thông tin về các vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, xảy ra trên phạm vi cả nước và trong huyện những năm gần đây; truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp PCCC cơ bản trong sử dụng điện, khí đốt hóa lỏng, xăng dầu; quy trình tổ chức chữa cháy khi có cháy xảy ra.

Thực hành dập tắt ngọn lửa.

Các học viên còn được hướng dẫn những kiến thức và kỹ năng cơ bản về phương pháp, cách xử lý tình huống khi gặp sự cố cháy, nổ và hướng dẫn cách thoát nạn an toàn; cách sử dụng trang thiết bị chữa cháy tại chỗ; trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác PCCC.

Sau khi nghe phổ biến kiến thức và kỹ năng PCCC, các học viên được hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy xách xay và các phương tiện, thiết bị PCCC để dập tắt ngọn lửa.

Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn huyện Bến Cầu đã xảy ra 2 vụ cháy, làm thiệt hại về tài sản ước tính khoảng hơn 50 triệu đồng. Nguyên nhân của các vụ cháy phần lớn là do các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ dân thiếu kiến thức về PCCC, không thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC.

Nguyễn Thiện