BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Dương Minh Châu: Tăng cường các biện pháp phòng chống, kéo giảm tệ nạn ma tuý

Cập nhật ngày: 27/10/2019 - 18:10

BTNO - Trong 10 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn huyện Dương Minh Châu có 225 đối tượng nghiện và nghi nghiện ma túy, trong đó có 8 nữ, 217 nam; giảm 51 đối tượng so với năm 2018.

Theo Công an huyện Dương Minh Châu, mặc dù số đối tượng được kéo giảm nhưng việc đấu tranh bài trừ loại bỏ tệ nạn ma túy là rất khó khăn, phức tạp, cần phải có sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Tính từ đầu năm đến nay, CA huyện đã triệt phá 1 chuyên án, bắt 13 đối tượng trên địa bàn xã Chà Là, trong đó khởi tố 1 vụ, bắt 1 bị can về hành vi mua bán chất ma túy; xử phạt hành chính 22 đối tượng; bắt 35 đối tượng và triệt xóa 12 điểm hoạt động tàng trữ mua bán các chất ma túy, đồng thời lập danh sách đưa 62 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc.

Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện, nông trường cao su và các trường THPT, THCS trên địa bàn tuyên tuyền 34 cuộc về phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma tuý, mại dâm. Thực hiện 1 cuộc mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về ma túy, Ngày quốc tế phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26.6) với hơn 7.000 lượt người tham gia; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy; quan tâm hơn nữa đến người nghiện ma túy; không kỳ thị, phân biệt đối xử đồng thời chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng.

Những tháng còn lại của năm 2019, CA huyện tiếp tục phát động trong các tầng lớp nhân dân nâng cao hiểu biết về tác hại của ma túy, tự bảo vệ mình trước sự rủ rê, xúi giục của những phần tử xấu; tuyệt đối không thử sử dụng ma túy dù chỉ một lần, không để bản thân mình trở thành người nghiện ma túy, từ đó dẫn tới các hành vi tội phạm khác và gây mất an ninh trật tự.

Hoa Hiệp