BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Gò Dầu: Điều tra đối tượng có liên quan đến cho vay nặng lãi 

Cập nhật ngày: 18/01/2019 - 19:26

BTNO - Ngày 17.1, Công an xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu) nhận đơn của bà Huỳnh Thị Nhiệp (SN 1958, ngụ tại xã Thạnh Đức) nhờ giải quyết việc con trai của bà là Huỳnh Quốc Hải lấy cắp hộ khẩu và giấy CMND của bà đi vay tiền của “giang hồ”.

Con bà Nhiệp vay bao nhiêu bà không biết, chỉ đến khi “giang hồ” đến quán bán bánh xèo của bà đòi nợ thì mới biết con bà vay của họ 7 triệu đồng tiền gốc, phải trả cả gốc và lãi là 9 triệu đồng. Con bà Nhiệp mới trả được 3,6 triệu, còn nợ 5,4 triệu đồng.

CA làm việc với đối tượng bị tố cáo cho vay nặng lãi.

Bà Nhiệp cho biết thêm: “Tụi “giang hồ” vô nhà tôi đòi nợ nhiều lần nhưng tôi không có tiền trả nên chúng nó đập nhà, cửa kính vỡ hết. Chúng nó còn bóp cổ tôi. Con tôi vay tiền không có tiền trả, bị chúng nó đánh đã đành. Tôi không vay tiền, chúng nó cũng nắm đầu, bóp cổ kêu tui trả tiền. Nó đánh tôi một hồi rồi chúng nó lấy điện thoại ra mở máy quay hình, kêu tôi ngày mốt phải đem 5,4 triệu đồng trả, không thì chúng nó giết tôi”.

Sau khi nhận đơn của bà Nhiệp, Công an xã Thạnh Đức phối hợp cùng Công an huyện Gò Dầu mời Nguyễn Văn Hoàn (SN 1999, ngụ Quảng Phú, Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, tạm trú nhà nghỉ H.L, thuộc phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) về trụ sở làm việc.

Qua làm việc, Hoàn cho biết đến sinh sống tại Tây Ninh được 4 tháng và cho những người cần tiền ở Gò Dầu vay tiền lấy lãi. Nguồn tiền cho vay, Hoàn lấy của một người tên H., làm tại một công ty tài chính ở TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, chúng mang tiền đi cho vay với lãi suất 120%/1 tháng. Khi người cần vay liên lạc qua số điện thoại, chúng sẽ hẹn đến xem nhà và xem số tiền người vay có phù hợp không. Sau khi biết được nhu cầu của người vay, chúng hẹn lấy  CMND cùng sổ hộ khẩu và giao tiền.

Đối với trường hợp gia đình bà Nhiệp, trước đây con bà vay của Hoàn 7,5 triệu đồng, mỗi ngày góp 300 ngàn đồng. Con bà Nhiệp đã trả được 5,6 triệu đồng, rồi  ngưng không góp nữa. Hoàn đến nhà nhưng không gặp con bà Nhiệp, bà  hứa sẽ trả. Tuy nhiên, sau nhiều lần đến đòi mà không lấy được tiền nên Hoàn có lời qua tiếng lại rồi đập vỡ cửa kính, đánh bà Nhiệp.

Hiện vụ việc đang được CA củng cố hồ sơ xử lý.

Tuyết Nhung- Minh Nhật


Liên kết hữu ích