BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Gò Dầu: Phạt 10 triệu đồng người tung tin sai về dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 19:29

BTNO - Ngày 20.2, Công an huyện Gò Dầu ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lâm Tấn Quân (sn 1991, ngụ tại tỉnh Sóc Trăng) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội.

Theo Công an Gò Dầu và Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Tây Ninh, Quân sử dụng facebook tên “Quân mã tấu” viết status vào lúc 9 giờ ngày 18.2 với tâm trạng “đang cảm thấy đau khổ cùng với... tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh”, nội dung “Bị nhiễm virus corona rồi, kiểu này chắc sớm gặp ông bà quá”.

CA Gò Dầu làm việc với Lâm Tấn Quân.

Sau đăng bài, Quân bị cộng đồng mạng nhắc nhở, cảnh báo sẽ bị công an xử phạt nên vào sáng hôm sau (khoảng 7 giờ 30 phút ngày 19.2), Quân đã gỡ bỏ bài viết trên trang facebook cá nhân.

Thông tin này khiến nhiều người lo lắng và gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. CA huyện Gò Dầu cùng Phòng An ninh chính trị CA Tây Ninh xác minh, mời Quân lên làm việc. 

Quân khai nhận, ở Sóc Trăng làm nghề đi mua bán bạt kiếm sống. Trước đó Quân từ Sóc Trăng đến nhà bạn ở ấp 3, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu chơi, sau đó Quân thấy không khoẻ trong người nên nhờ bạn chở đến tiệm thuốc tây gần BVĐK tỉnh mua thuốc cảm, sốt thông thường uống chứ trong người không nhiễm bệnh. Khi được hỏi có biết dịch bệnh Covid-19 là như thế nào, thì Quân nói mình không biết gì.

Ngoài ra, Quân thừa nhận việc đăng tải bài viết trên của mình là đùa giỡn với bạn bè chứ không có mục đích khác. Nhận thức việc đăng tải thông tin nói trên là sai nên Quân đã gỡ bỏ và đăng cải chính lại thông tin trên trang cá nhân của mình.

Đây là trường hợp thứ 11 CA Tây Ninh xử phạt, giáo dục, răn đe và cho làm bản cam kết không tái phạm khi đưa thông tin không có thật về dịch bệnh Covid- 19.

T.N