BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cá nuôi lồng trên sông Bồ chết trắng lồng 

Cập nhật ngày: 06/04/2017 - 23:36

Cá nuôi lồng trên sông Bồ đoạn qua xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế) chết nổi trắng lồng khiến người nuôi cá lo lắng.

Người dân nuôi cá xót xa trước cảnh cá chết nhiều - Ảnh: Xuân Đào

Sáng 6-7, chúng tôi có mặt tại khu vực nuôi cá và chứng kiến nhiều lồng nuôi cá trên sông cá chết gần một nửa, số còn lại cũng lờ đờ trong mặt nước. Cá chết ở đây chủ yếu là cá trắm cỏ, có khối lượng khoảng gần 1kg/con.

Ông Trần Kim Tuấn, người dân thôn Liễu Cốc Hạ, xã Hương Toàn, cho biết nhà ông nuôi hai lồng cá với số lượng khoảng 500 con cá trắm cỏ. Ba ngày nay, số cá chết của nhà ông đã lên đến gần 200 con.

Tương tự, ông Hà Văn Bai - người dân nuôi cá ở đây - nuôi hai lồng cá với số lượng khoảng 600 con, đã chết gần 150 con.


Người dân vớt cá chết ra khỏi lồng - Ảnh: Xuân Đào

Nhiều hộ dân ở đây những ngày qua tập trung ra sông Bồ để vớt cá chết ra khỏi lồng, đồng thời dùng các dụng cụ để tạo oxy trong các lồng cá với hi vọng sẽ cứu được số cá còn lại.

Theo quan sát chúng tôi, một số loài cá nhỏ và tôm tự nhiên trên sông Bồ cũng chết nổi xung quanh các lồng cá.

Ông Nguyễn Đình Thành - trưởng thôn Liễu Cốc Hạ - cho biết hiện tượng cá nuôi lồng trên sông Bồ chết đã xuất hiện từ ba ngày qua. Người dân đã báo cáo lên UBND xã Hương Toàn.

Ông Thành cũng cho biết có hơn 80 hộ dân nuôi cá lồng trên sông Bồ đoạn chảy qua thôn Liễu Cốc Hạ, với số lượng khoảng 200 lồng cá.


Người dân nuôi cá xót xa trước cảnh cá chết nhiều - Ảnh: Xuân Đào

Nguồn TTO