Kinh tế   Chuyện quản lý

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cà phê cùng doanh nhân 

Cập nhật ngày: 23/09/2018 - 11:57

BTNO - Ngày 22.9, Hiệp hội doanh nghiệp Tây Ninh tổ chức chương trình Cà phê cùng doanh nhân với chủ đề “Giao lưu cùng lãnh đạo tỉnh”, trao đổi về môi trường đầu tư và khởi nghiệp.

Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Kiều Công Minh- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh và đông đảo các doanh nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi cùng doanh nghiệp.

Tại buổi Cà phê doanh nhân, các doanh nghiệp đã được Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc cung cấp một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ông Ngọc cho biết, tỉnh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Qua đối thoại trực tiếp, các doanh nghiệp kiến nghị tỉnh có những chính sách thiết thực hỗ trợ khâu chế biến nông sản sạch; đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông; nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực gắn với du lịch; quan tâm đầu tư các loại hình homestay, farmstay...

Sau khi nghe các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ những vướng mắc, khó khăn của đại diện các doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục đổi mới về phong cách, trách nhiệm, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư và có những cơ chế kiểm soát những nhũng nhiễu tiêu cực, ảnh hưởng đến quá trình thu hút đầu tư.

Ký kết hợp đồng liên doanh giữa Công ty TNHH Phân bón Đất Phúc và Công ty CP ĐT- TM và DV Green Vina.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết thêm, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư vào những lĩnh vực đột phá như cơ sở hạ tầng; thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp cao, nông  nghiệp sạch; ưu tiên đầu tư sản xuất cánh đồng mẫu lớn và áp dụng khoa học kỹ thuật; thu hút đầu tư phát triển du lịch; khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch tại các khu kinh tế cửa khẩu.

Dịp này, các đại biểu tham dự được chứng kiến việc ký kết hợp đồng liên doanh giữa Công ty TNHH Phân bón Đất Phúc và Công ty CP ĐT-TM và DV Green Vina.

Nhi Trần