BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tây Ninh: Bắt giữ 3 đối tượng buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 13/07/2017 - 09:12

BTNO - Ngày 12.7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa phá được đường dây buôn bán người sang Trung Quốc do Nguyễn Thị Thanh Hoa cầm đầu, giải cứu 4 phụ nữ trên địa bàn Tây Ninh.

Trước đó vào khoảng 11 giờ ngày 11.7, tại bến xe Miền Đông TP.Hồ Chí Minh, CA Tây Ninh phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và CATP Hồ Chí Minh bắt quả tang Nguyễn Thị Kiều Oanh, 39 tuổi, ngụ xã Phước Đông, Gò Dầu (thường trú tại Đồng Tháp) đang làm thủ tục đưa 2 cô gái (T.T.D.M, 24 tuổi và N.T.Đ, 32 tuổi cùng ngụ ở Tây Ninh) ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông làm vợ.

Từ trái sang: Hoa, Hương và Oanh tại Cơ quan CA.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác phối hợp giữa CA các huyện Gò Dầu và Châu Thành bắt, khám xét khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây buôn người là Nguyễn Thị Thanh Hoa, 22 tuổi ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu và Nguyễn Thị Thanh Hương, 38 tuổi ngụ xã Thành Long, Châu Thành.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận: Năm 2014, Hoa lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Do biết được đàn ông Trung Quốc sống gần nhà chồng không đủ tiền cưới phụ nữ bản địa, nên Hoa kêu mẹ ruột của mình là Nguyễn Thị Kiều Oanh tìm các phụ nữ Việt có hoàn cảnh khó khăn, muốn lấy chồng nước ngoài  để bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.

Tháng 8.2015, Oanh bắt đầu dụ dỗ, tìm kiếm phụ nữ đưa sang cho Hoa, mỗi trường hợp bán trót lọt, Oanh và Hoa thu lợi 40-50 triệu đồng.

Để mở rộng công việc, Oanh móc nối với Nguyễn Thị Thanh Hương tìm các phụ nữ ở địa phương rồi giới thiệu cho mình, mỗi trường hợp được Oanh và Hoa trả công 10 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, Oanh, Hoa và Hương đã bán 7 phụ nữ ở các tỉnh Tây Ninh và Đồng Tháp sang Trung Quốc; cơ quan Công an đã giải cứu 4 phụ nữ.

Hiện CA Tây Ninh tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục giải cứu các nạn nhân đang còn ở Trung Quốc.

T.N – Minh Nhật