Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải Việt Nam - VTF Master 500 - 3 - Lạch Tray Cúp 2019:

Các cây vợt nam Hải Đăng Tây Ninh áp đảo 

Cập nhật ngày: 18/09/2019 - 13:25

BTN - Sau một tuần tranh tài, Giải Vô địch quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam - VTF Master 500 - 3 - Lạch Tray Cúp 2019 khép lại vào chiều 15.9 vừa qua, với các trận thi đấu cuối cùng ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ, đánh dấu thành công của các cây vợt nam Hải Đăng Tây Ninh (HĐ.TN), khi “ẵm trọn” cả 3 vị trí nhất, nhì, ba nội dung đơn nam của giải.

Trao giải cho 2 cặp VĐV đoạt chức vô địch và ngôi á quân đôi nam.

Ở nội dung đơn nam, trận chung kết “nội bộ” giữa hai cây vợt HĐ.TN đã được tiến hành. Trong ván 1, với kỹ thuật tốt cùng các cú ra tay chuẩn xác, cây vợt lần đầu khoác áo HĐ.TN Lý Hoàng Nam đã thi đấu lấn lướt, 2 lần đoạt break của Linh Giang để thắng nhanh ván đầu với tỷ số cách biệt 6-1.

Vào hiệp 2, với việc dồn bóng về phía trái tay của Hoàng Nam, Linh Giang đã thi đấu tốt hơn, 2 lần bẻ break thành công, tuy nhiên, trước đối thủ vượt trội cả về đẳng cấp và kinh nghiệm, Linh Giang lại không giữ được game cầm giao bóng sau đó, để Hoàng Nam vượt lên thắng 6-3, ấn định tỷ số 2-0, lần đầu tiên đăng quang chức vô địch giải quần vợt QG trong màu áo Hải Đăng Tây Ninh.

Nỗ lực bất thành, Trịnh Linh Giang bằng lòng với ngôi á quân. Vị trí đồng hạng Ba đã thuộc về 1 cây vợt khác của HĐ.TN là Hoàng Thành Trung cùng đối thủ Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TP).

Tham dự nội dung đôi nam, cặp Lý Hoàng Nam + Trịnh Linh Giang (HĐ.TN) cũng thi đấu thành công, giành ngôi á quân sau khi để thua cặp Lê Quốc Khánh + Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh) trong loạt super tie-break cân não. Ở nội dung đơn nữ, chức vô địch đã thuộc về cây vợt Đào Minh Trang (Hưng Thịnh), sau khi vượt qua cây vợt Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng) trong trận chung kết với tỷ số 2-0.

Ở nội dung đôi nữ, 2 cây vợt từng vô địch VTF Master 500 lần I - Hải Đăng Cúp là Trần Thuỵ Thanh Trúc và Đào Minh Trang (Hưng Thịnh) đã tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình, đoạt chức vô địch sau khi đánh bại cặp Nguyễn Thị Mai Hương + Đặng Thị Hạnh (Hải Dương) trong trận chung kết.

TUẤN ANH