BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh và người dân:

Các địa phương cần quan tâm giải quyết những vấn đề đã hứa 

Cập nhật ngày: 27/12/2017 - 05:53

BTN - Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Trần Lưu Quang đã đưa ra yêu cầu trên đối với các địa phương tại hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân diễn ra sáng 26.12.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chủ trì hội nghị còn có Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm. Tham dự có hơn 90 đại biểu ở các huyện, thành phố là đại diện cho các tầng lớp nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cho rằng, hội nghị này là dịp quan trọng để những lãnh đạo chủ chốt của tỉnh tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Đây cũng là dịp để chính quyền địa phương thông tin đến người dân kết quả tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm, những mặt được và chưa được để người dân hiểu và chia sẻ. Hội nghị còn là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe, rà soát lại những việc đã làm, chưa làm trong mọi lĩnh vực nhằm tìm giải pháp tháo gỡ và giải quyết trong thời gian tới.

Trước phiên tiếp xúc và đối thoại, lãnh đạo Sở KH-ĐT đã thông báo đến hội nghị tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2017, đại diện lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh giải đáp 36 ý kiến thắc mắc của người dân gửi đến.

Nhiều ý kiến thắc mắc, kiến nghị của người dân tham dự được đại diện lãnh đạo các địa phương, lãnh đạo tỉnh làm rõ. Hầu hết các ý kiến của người dân được lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương xem xét, giải quyết. Cụ thể, đối với ý kiến của người dân Trảng Bàng về vấn đề Công ty Đại Dương gây ô nhiễm môi trường được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo cho kiểm tra ngay và giải quyết dứt điểm; đề xuất mở dải phân cách ở khu vực Trường tiểu học Suối Cao A (Gò Dầu) nhằm thuận tiện cho việc đi lại của phụ huynh và học sinh cũng được người chủ trì yêu cầu huyện Gò Dầu phối hợp cùng Sở GTVT khẩn trương tiến hành khảo sát, tìm giải pháp phù hợp và bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với các ý kiến về việc nạo vét rạch cầu Bàu Nâu (Gò Dầu); xử lý ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Mộc Bài (Bến Cầu); Cụm công nghiệp Suối Cao A (Gò Dầu) hoạt động cầm chừng; việc cấp sổ đỏ còn chậm do “trùng thửa” ở Tân Biên; xe tải né đường 785, do đặt trạm cân nên chạy vào đường ĐH 802 khiến đường bị hư hỏng ở Tân Châu; nước nhiễm phèn ở xã Trí Bình, huyện Châu Thành… được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân giao cho các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Một người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đánh giá, chất lượng hội nghị đạt yêu cầu đề ra, nhất là phần giải quyết thấu đáo các ý kiến, kiến nghị của người dân nêu ra tại cuộc họp. Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các sở, ngành cần nhanh chóng giải quyết những vấn đề đã hứa với người dân.

Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền địa phương không để bức xúc của người dân kéo dài; từng bước giải quyết những khó khăn liên quan đến đời sống của mọi tầng lớp nhân dân vì sự phát triển chung của xã hội, của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị người dân chia sẻ những khó khăn, thách thức đặt ra trong quá trình phát triển đi lên của tỉnh, mong muốn toàn hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay, góp sức cho tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn, tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục đăng tải nội dung trả lời của UBND tỉnh tại Hội nghị đối thoại về những kiến nghị của người dân.

Đức An