BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các địa phương ra quân Tháng Thanh niên năm 2017 

Cập nhật ngày: 05/03/2017 - 09:26

BTNO - Hôm 4.3, gần 30 đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ phường II (thành phố Tây Ninh) và 20 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 2 (Trung đoàn 4, Sư đoàn 5) tham gia thực hiện vệ sinh khu đất trống ở đầu đường Hồ Văn Lâm (khu phố 2, phường II).

Đây là công trình thanh niên mở đầu cho các hoạt động Tháng Thanh niên của Đoàn phường II trong năm nay.

Đoàn viên, thanh niên phường II và các chiến sĩ ở Tiểu đoàn 2 dọn vệ sinh bãi rác tự phát.

Khu đất trống này nằm sau lưng khu vực buôn bán của các tiểu thương trên đường Võ Văn Truyện (đoạn giao với đường Hồ Văn Lâm). Nhiều năm qua, nơi công cộng này trở thành điểm tập kết rác. Rác tồn đọng lâu năm khiến khu vực này lúc nào cũng bốc mùi hôi thối, rất mất vệ sinh.

Công trình thanh niên được thực hiện với mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không vức rác bừa bãi cho những tiểu thương buôn bán tại đây. Ngoài ra, đây còn là dịp để Đoàn phường II và Chi đoàn kết nghĩa Tiểu đoàn 2 thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau thực hiện các công trình ý nghĩa vì cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Như Nguyện- Bí thư Đoàn phường II cho biết, đây là công trình điểm của Đoàn phường trong tháng Thanh niên. Sau lần ra quân này, đoàn viên, thanh niên của phường sẽ tiếp tục theo dõi và thường xuyên tổ chức dọn dẹp để khu vực này không còn là nơi tập kết rác như cũ.

* Cũng trong ngày 4.3, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình (xã Trường Đông), Huyện đoàn Hòa Thành đã làm lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2017, với sự tham gia của 1.200 đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.

Tháng Thanh niên năm 2017 ở huyện Hòa Thành được chia thành 2 đợt và tập trung vào các hoạt động gắn với việc thực hiện những phong trào hành động cách mạng của thanh niên. Trong đó, đợt 1 diễn ra từ 27.2 đến 14.3 với hoạt động “Tuổi trẻ Hòa Thành xây dựng quê hương giàu đẹp”; đợt 2 diễn ra từ 15-31.3.2017, chủ yếu tập trung vào các hoạt động xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Trong buổi lễ ra quân, Huyện đoàn Hòa Thành đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi, và trao biểu trưng xây dựng 1 căn nhà Khăn quàng đỏ, 1 công trình ”Thắp sáng đường quê”.

Ngay sau lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên đã tình ngyện tham gia thực hiện các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng như: thực hiện 2 công trình ”Thắp sáng đường quê” tại xã Trường Đông; khởi công xây dựng 1 căn nhà đồng đội tại xã Long Thành Trung; tổ chức khám bệnh và tặng quà cho 50 người nghèo, người cao tuổi ở xã Trường Đông; phát quang, dọn dẹp làm vệ sinh nhà bia xã Trường Đông; phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống các loại dịch bệnh...

Cũng trong ngày này, Hội đồng Đội huyện Hòa Thành ra quân Khăn hồng tình nguyện với 4 gian hàng trò chơi dân gian và tập huấn sơ cấp cứu, phòng chống đuối nước cho các em đội viên.

* Tại công viên cặp rạch Tây Ninh trên đường Yết Kiêu, phường II, Đoàn Thanh niên thành phố Tây Ninh cũng vừa tổ chức khởi động Tháng thanh niên năm 2017.

Đoàn viên, thanh niên Thành phố thu gom lục bình, rác thải trên rạch Tây Ninh.

Hơn 200 đoàn viên, thanh niên Thành phố cùng các chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 ra quân thu gom lục bình, rác thải trên lòng rạch Tây Ninh và quét dọn, thu gom rác thải, phát rong nhánh cây trên một số tuyến đường đường cặp rạch Tây Ninh và khu vực chợ Thành phố nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức mọi người cùng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Thực hiện Tháng thanh niên năm 2017, Đoàn thanh niên Thành phố và các cơ sở đoàn trực thuộc sẽ thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như: thu gom lục bình và các loại rác thải, phát dọn các nhánh cây trên rạch Tây Ninh; thực hiện ngày chủ nhật xanh bóc xóa các quảng cáo, rao vặt trái phép, phát quang bụi rậm các tuyến đường góp phần xây dựng Thành phố văn minh, xanh, sạch, đẹp; tổ chức ngày hội Thanh niên khỏe với các hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe cho thanh niên và các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo.

* Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn phối hợp cùng Xã đoàn Thanh Điền (Châu Thành) khởi công xây dựng căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên Hồ Xuân Thới (sinh năm 1987, ngụ tại ấp Thanh Hòa, xã Thanh Điền), thuộc diện hộ khó khăn về nhà ở.

Bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Trúc Mai trao tiền xây dựng nhà cho anh Thới.

Căn nhà được xây dựng với kinh phí 40 triệu đồng, do Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn hỗ trợ.

Được biết, hoàn cảnh vợ chồng anh Thới rất khó khăn. Dù còn trẻ, nhưng do bị bệnh nên hiện tại anh Thới mất sức động, cuộc sống gia đình chỉ phụ thuộc vào thu nhập ít ỏi của người vợ đi làm thuê hằng ngày.

Đến dự và chia sẻ cùng gia đình, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy cũng đã động viên, khích lệ gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Lê Thuỳ- HT- Nhật Quang- Đăng Khoa