BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huyện/thành phố: Họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Cập nhật ngày: 17/11/2016 - 08:56

* Tại Trảng Bàng, đến dự lễ kỷ niệm có ông Trương Nhật Quang- Bí thư huyện ủy.

Năm qua, UB.MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên huyện Trảng Bàng đã nỗ lực tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp hành động. Chất lượng các phong trào, cuộc vận động được nâng lên. Nổi bật trong công tác là tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc, đồng bào tôn giáo, dân tộc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; sống “Tốt đời đẹp đạo”; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; phòng, chống mê tín dị đoan, các tệ nạn xã hội.

MTTQ các cấp huyện Trảng Bàng ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Kết quả, năm 2016 toàn huyện có 79/81 ấp, khu phố giữ vững danh hiệu văn hóa, 2 khu dân cư tiên tiến; 98,95% gia đình được công nhận văn hóa; 78/78 cơ sở đăng ký và được công nhận cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh.

Từ các nguồn ngân sách tỉnh, huyện và hỗ trợ của các mạnh thường quân, trong năm, MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên đã vận động được trên 9 tỷ đồng, 144 căn nhà và hơn 10.000 phần quà trao tặng, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách...; thực hiện tốt chức năng giám sát, tổ chức thực hiện quy chế giám sát thi hành pháp lệnh dân chủ cơ sở ở các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Dịp này, UB.MTTQVN huyện đã phát động ký kết giao ước thi đua năm 2017; trao bằng khen, giấy khen của UB MTTQVN tỉnh, huyện cho các tập thể cá nhân xuất sắc và khen thưởng 13 gương tiêu biểu vững mạnh 3 năm liền trên các lĩnh vực công tác Mặt trận.

* UB.MTTQVN Thành phố Tây Ninh cũng vừa tổ chức hội nghị lần thứ 9 khóa XI, nhiệm kỳ 2014-2019 và họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Đến dự có bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh.

Năm 2016, hoạt động Mặt trận ở thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được mở rộng và tăng cường, các phong trào thi đua được đẩy mạnh và tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư Thành ủy TP-Tây Ninh (phải) trao lẵng hoa chúc mừng UB.MTTQVN Thành phố.

Nổi bật trong các hoạt động của Mặt trận thành phố Tây Ninh là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, kết quả bình xét cuối năm 2016, có hơn 84% số hộ đạt gia đình văn hóa; xã Bình Minh duy trì xã văn hóa nông thôn mới; vận động quỹ Vì người nghèo hơn 1,7 tỷ đồng và đã hỗ trợ kinh phí để xây tặng 54 căn nhà đại đoàn kết, trao tặng hàng trăm phần quà cho đối tượng chính sách, người nghèo; tổ chức nâng cấp, sửa chữa đường giao thông, dọn dẹp vệ sinh... nhằm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch đẹp.

Các cấp Mặt trận còn phối hợp Công an Thành phố nhân rộng mô hình “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tôn giáo Cao Đài”; tích cực phối hợp với các thành viên tổ chức tuyên truyền phố biến pháp luật trong nhân dân; tổ chức cho các xã, phường, khu dân cư và các hộ gia đình ký cam kết thực hiện mục tiêu 4 giảm…

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào, công tác Mặt trận của thành phố năm 2016 được UB.MTTQVN tỉnh và UBND thành phố Tây Ninh khen thưởng.

* Năm 2016, MTTQVN các cấp của huyện Châu Thành vận động quỹ Vì người nghèo được trên 2 tỷ 653 triệu đồng; đã xây tặng 78 căn nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Mặt trận trong huyện còn tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, như: khám bệnh; thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo; tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa chăm lo cho các gia đình chính sách như xây tặng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết.

Bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Các chương trình mục tiêu quốc gia, mục tiêu 4 giảm của UBND tỉnh được Mặt trận các cấp trong huyện thực hiện có hiệu quả.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam do UB.MTTQVN huyện Châu Thành tổ chức, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích đóng góp trong xây tặng nhà đại đoàn kết trên địa bàn huyện; UBND huyện khen thưởng 7 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2016 và khen thưởng 5 tập thể có thành tích trong công tác vận động quỹ Vì người nghèo.

Hiểu Sinh- Quế Hương- Gia Hân