BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các khu cắm trại ven biển lý tưởng cho dịp Tết Dương lịch 

Cập nhật ngày: 11/12/2017 - 13:57

Các khu lều, nhà gỗ sát biển ở Lagi, Bình Lập hay Đại Lãnh sẽ là lựa chọn cho người thích biển đảo trong dịp Tết này.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại xã Phước Tỉnh, giáp ranh với thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có một khu cắm trại rộng 6,5 ha, được bao bọo bởi những cánh rừng dương. Địa điểm này cách chợ Long Hải khoảng 2 km, chợ Phước Tỉnh 500 m và cách Sài Gòn gần 3 tiếng chạy xe máy.

Đến đây, bạn có thể tổ chức các hoạt động như cắm trại, đốt lửa, tắm biển, sinh hoạt tập thể... Điều khiến nhiều người thích thú khi đến đây là chỉ cần vài bước chân đã có thể tận hưởng bãi biển trong xanh. Những bóng đèn vàng được trang trí xung quanh khu cắm trại sẽ được thắp sáng vào buổi tối, mang lại không gian ấm cúng và đẹp mắt. Bạn có thể tự mang theo lều hoặc thuê tại khu cắm trại này với giá 200.000 đồng cho lều 2 - 4 người, 300.000 đồng cho 4 - 6 người.

Lagi - Bình Thuận

Thuộc vùng biển Lagi (tỉnh Bình Thuận), khu cắm trại này cách Sài Gòn khoảng 180 km và là một trong những điểm đến được giới trẻ yêu thích trong vài năm gần đây.

Khách sẽ có cơ hội ngắm khung cảnh hoang sơ của bãi biển, chụp ảnh selfie cùng những tiểu cảnh bắt mắt. Vào buổi tối, bạn có thể vừa thưởng thức các món hải sản tươi ngon vừa ngắm sao trời. Thú vui của việc cắm trại ngoài trời là vào buổi sáng, bạn sẽ được đánh thức bởi âm thanh của thiên nhiên.

Khu này cũng tổ chức các hoạt động cho người có nhu cầu lướt ván diều, kéo lưới, câu cá, chèo thuyền hơi, học yoga... Du khách có nhiều lựa chọn với lều đôi, lều đơn, lều cho gia đình trên biển hoặc các khu nhà gỗ. Giá dao động tùy vào loại khách chọn, thấp nhất khoảng 150.000/đêm/người.

Bình Lập - Khánh Hòa

Cách TP Cam Ranh (Khánh Hòa) khoảng 30 km, khu du lịch sinh thái này nằm ở thôn Bình Lập, xã Bình Lập. Đến nghỉ ngơi tại đây, bạn sẽ ngủ trong những căn lều làm bằng gỗ hoặc lều vải cạnh biển. Biển ở đây không sâu nhưng rộng, nước có thể thấy tận đáy. Giữa môi trường trong lòng và thoáng đãng, nếu không thích các các hoạt động như: chèo thuyền thúng, thuyền kayak, đạp xe trên biển, thả diều, câu mực, leo núi thì bạn có thể nằm võng dưới những tán cây, tận hưởng khoảng thời gian tự do.

Lều gỗ du mục đặt cố định trên bãi biển, dưới gốc cây hoặc sát biển có giá 500.000 đồng/đêm cho 2 người. Lều vải được căng ra sát biển có giá 400.000 đồng/đêm.

Đại Lãnh - Khánh Hòa

Cách Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 30 km về hướng nam và TP Nha Trang 80 km về hướng bắc, khu nhà gỗ nhiều màu sắc bắt mắt này từng được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Trên nền là cảnh biển còn khá hoang sơ, những tiểu cảnh với nhiều màu sắc bắt mắt khiến nhiều người đến đây thích thú vì có hình đẹp.

Vé tham quan là 10.000 đồng, nếu thuê mặt bằng cắm trại qua đêm là 50.000 đồng một người. Ngoài cảnh vật, điều hút khách đến khu cắm trại này còn bởi các món hải sản tươi ngon, thích hợp cho tiệc BBQ vào buổi tối. Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể đặt trước để nhà hàng chuẩn bị.

Bãi Xép - Bình Định

Khu cắm trại nép mình trong một khu làng chài ven biển ở Bãi Xép, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Nơi này được hai thanh niên người Anh lập nên, hút khách bởi những chòi lá nằm sát biển. Giá cho một đêm nghỉ dao động tùy vào sự lựa chọn của khách, thấp nhất là 150.000 đồng/người.

Các hoạt động nổi bật được nhiều du khách thích thú là đi bộ đường dài và lặn với ống thở. Ngoài ra, bạn cũng có thể tản bộ loanh quanh để khám phá cuộc sống của người dân địa phương. Bãi Xép từng được xếp vào top "hòn ngọc bí ẩn" của châu Á.

Nguồn vnexpress.net


Liên kết hữu ích