BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc ÐH.TDTT ngành GD-ÐT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2017:

Các nhà vô địch vững ngôi 

Cập nhật ngày: 27/11/2017 - 22:17

BTN - Sau gần 1 tháng tranh tài, Ðại hội Thể dục Thể thao ngành Giáo dục - Ðào tạo tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2017 đã khép lại với 2 môn thi đấu cuối cùng là đẩy gậy và điền kinh.

Môn đẩy gậy, các lực sĩ của Trường THPT Tân Ðông giành được 4 tấm huy chương vàng (HCV), do công của nữ lực sĩ Trương Thị Hiền (hạng 50kg) và Nguyễn Thị Vân Kiều (hạng 53kg), nam lực sĩ Phan Trung Hiếu (hạng 53kg) và Nguyễn Hoàng Lâm (hạng 56kg).

Cùng thành công ở môn đẩy gậy, 2 đơn vị Trường THPT Trần Ðại Nghĩa và Nguyễn Thái Bình cùng giành được 2 HCV. Các tấm HCV của Trường Trần Ðại Nghĩa do công của Võ Thị Hồng Mai (hạng 59kg) và Ngô Thanh Hiếu (hạng 75kg).

Ðem về HCV cho Trường Nguyễn Thái Bình là Phan Thị Cẩm Dung (hạng 56kg nữ) và Huỳnh Thái Hiệp (hạng 59kg nam). Các tấm HCV còn lại thuộc về Ðặng Thị Liên của Trường Nguyễn Văn Trỗi (hạng 47kg nữ), Nguyễn Thị Ngọc Bích- Trường Nguyễn Huệ (hạng 65kg nữ), Nguyễn Tuấn Duy của Châu Thành (hạng 50kg nam) và Phạm Công Hiếu của Trường Nguyễn Trung Trực (hạng 62kg nam).

Môn điền kinh, do đường chạy sân vận động tỉnh đã bị gỡ bỏ, không thể thi đấu các cự ly chạy tốc độ, vì thế, các vận động viên thuộc khối THCS và THPT chỉ tiến hành thi đấu cự ly chạy trung bình, cùng các nội dung nhảy cao, nhảy xa và ném đẩy.

Ở khối THCS, các vận động viên của Phòng Giáo dục huyện Dương Minh Châu giành 3 HCV, do công của Tô Quốc Thắng ở nội dung nhảy xa nam, Phạm Kim Ngọc ở nội dung ném bóng nữ và Nguyễn Tiến Trung ở cự ly chạy 1.500m nam. Trong khi đó, dù không được đánh giá cao, các tay đua của TP. Tây Ninh đã gây bất ngờ khi đem về 2 HCV, do công của Ðinh Hoài Lâm ở nội dung nhảy cao nam và Ðào Thị Trúc Ly ở cự ly chạy 800m nữ.

Các tấm HCV còn lại thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Bích (Tân Châu) ở nội dung nhảy xa nữ, Nguyễn Thị Ngọc Quyên (Hoà Thành) ở nội dung nhảy cao nữ và Phạm Thanh Liêm (Trảng Bàng) ở nội dung ném bóng nam.

Khối THPT, các cuộc so tài cũng diễn ra không kém phần quyết liệt. Tay đua nữ Nguyễn Thị Kim Nha (Nguyễn An Ninh) “ẵm” trọn HCV ở 2 cự ly chạy 800m và 1.500m nữ. Các vận động viên của Trường THPT Ngô Gia Tự cũng giành 2 HCV do công của Nguyễn Thị Xuân Mai ở nội dung nhảy xa nữ và Trần La Công Minh ở nội dung nhảy cao nam.

Các tấm HCV còn lại lần lượt thuộc về Nguyễn Bình Lộc (Nguyễn Trãi) ở nội dung nhảy xa nam, Trần Thị Mai (Lê Hồng Phong) ở nội dung nhảy cao nữ, Nguyễn Tâm Như (Lý Thường Kiệt) ở nội dung đẩy tạ nữ, Nguyễn Thành Công (Nguyễn Văn Trỗi) ở nội dung đẩy tạ nam, Ðào Nhật Trường (Hoàng Lê Kha) ở cự ly chạy 800m nam và Trần Tuấn Vũ (Lê Duẩn) ở cự ly chạy 1.500m nam.

Như vậy, ở khối Phòng Giáo dục, đơn vị TP. Tây Ninh đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn mùa thứ 3 liên tiếp. Tân Biên bám sát ở vị trí kế tiếp. Hạng Ba là Gò Dầu. Khối THPT, Trường Tây Ninh cũng lần thứ 3 liên tiếp bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Ðứng thứ nhì là Trường Lê Hồng Phong, thứ ba là 2 đơn vị: chuyên Hoàng Lê Kha và Trần Ðại Nghĩa.

TUẤN ANH


 
Liên kết hữu ích