BAOTAYNINH.VN trên Google News

BCĐ thực hiện những giải pháp mang tính đột phá:

Các nhóm công tác phải định vị thương hiệu thế mạnh trong từng lĩnh vực 

Cập nhật ngày: 15/09/2017 - 06:10

BTN - Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đề nghị các nhóm công tác cần xác định, thế mạnh trong từng lĩnh vực để phát triển đồng bộ. Ông nhấn mạnh, đã đến lúc cần có cách nhìn mới về sự phát triển, làm mới tư duy về quy hoạch; về phát triển kết cấu hạ tầng; tư duy về làm du lịch... Từ đó, các nhóm xác định những chiến lược đột phá nhằm tìm ra giải pháp thực sự cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Chiều 13.9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện những giải pháp mang tính đột phá phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị để nghe các nhóm công tác báo cáo kết quả hoạt động tháng 8 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ- Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các nhóm công tác đã báo cáo những kết quả đạt được và những chiến lược thực hiện trong từng lĩnh vực. Cụ thể, ngành nông nghiệp phải xác định cây mũi nhọn (rau, quả, dược liệu), đầu tư hạ tầng và công nghệ sản xuất để xây dựng nguồn nông sản chất lượng cao phục vụ cho xuất khẩu; hợp tác với công ty tư nhân trong chuỗi cung ứng nhằm nâng cao hiệu quả tài chính; đào tạo đội ngũ nông dân chuyên nghiệp...

Trong lĩnh vực du lịch, phấn đấu đến năm 2020, doanh thu du lịch tăng bình quân hằng năm từ 17%/năm trở lên. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt từ 2.500 tỷ đồng. Thu nhập du lịch đạt từ 2.000 tỷ đồng trở lên. Phát triển đồng bộ hệ thống cơ sở mua sắm, sản xuất, trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm, quà tặng và đặc sản Tây Ninh đạt tiêu chuẩn.

Trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng, Sở Xây dựng đã lập Đề án kiểm soát tổng thể chống ngập thành phố Tây Ninh và đô thị Hoà Thành, nhằm nghiên cứu, triển khai chi tiết các giải pháp chống ngập cho khu vực đô thị hai địa phương này.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đề nghị các nhóm công tác cần xác định, thế mạnh trong từng lĩnh vực để phát triển đồng bộ. Ông nhấn mạnh, đã đến lúc cần có cách nhìn mới về sự phát triển, làm mới tư duy về quy hoạch; về phát triển kết cấu hạ tầng; tư duy về làm du lịch... Từ đó, các nhóm xác định những chiến lược đột phá nhằm tìm ra giải pháp thực sự cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Các nhóm công tác cần định vị thương hiệu cho ngành du lịch và ngành nông nghiệp của tỉnh để xác định nhà đầu tư tiềm năng và có phương thức thu hút đầu tư. Đối với Nhóm nông nghiệp, cần vạch ra phương pháp tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp từ khâu huy động vốn đến khâu tiêu thụ sản phẩm và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực.

NHI TRẦN