BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các tổ chức tôn giáo đóng góp tích cực trong xây dựng kinh tế, bảo đảm an ninh quốc phòng 

Cập nhật ngày: 10/03/2017 - 20:39

BTNO - Chiều 9.3, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt các chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh, nhằm đánh giá công tác phối hợp quản lý cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của tôn giáo thời gian qua và phương hướng hoạt động của các tổ chức tôn giáo trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi họp mặt.

Dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hùynh Văn Quang, Trưởng ban Dân Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Minh Triều, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Văn Sớm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cùng lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, Sư đoàn 5, Bộ CHQS và đại diện các chức sắc, tôn giáo trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đánh giá cao sự đóng góp của các vị chức sắc, lãnh đạo các tôn giáo và toàn thể đồng bào có đạo trong tỉnh trong hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; công tác nhân đạo từ thiện... góp phần đáng kể trong việc bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, quốc phòng tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh chúc sức khỏe các vị lãnh đạo tôn giáo và tín đồ, đồng thời mong muốn các tổ chức tôn giáo tiếp tục xây dựng và củng cố mối đoàn kết, thống nhất, cùng chính quyền địa phương tích cực tham gia xây dựng kinh tế, công tác xã hội từ thiện, bảo đảm an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống, tinh thần cho người dân.

Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh đã tỏ lòng biết ơn Đảng, nhà nước, chính quyền tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo, trong đó có tôn giáo Cao Đài hoạt động đúng theo Hiến Chương của đạo theo tinh thần "Nước vinh, đạo sáng" và cam kết sẽ lãnh đạo Hội thánh, tín đồ Cao Đài hoạt động đúng chính sách, pháp luật của nhà nước.

Đánh giá hoạt động của các chức sắc, tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đại tá Nguyễn Tri Phương- Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đồng bào các tôn giáo trong tỉnh luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Mỗi tôn giáo đều có đường hướng, phương châm hành đạo riêng, nhưng có chung một định hướng tích cực là sống "Tốt đời, đẹp đạo", gắn bó đồng hành cùng đất nước; đã tích cực hưởng ứng, vận động đồng bào theo đạo tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các phong trào thi đua yêu nước khác do địa phương phát động... đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng cho tỉnh.

Theo Giám đốc Công an tỉnh, trong những năm qua, cùng với Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể và địa phương, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã triển khai, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Các vị chức sắc, lãnh đạo các tôn giáo chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh- Ảnh Vũ Nguyệt

Công an tỉnh cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức giáo hội và đông đảo quần chúng tín đồ nâng cao cảnh giác, tham gia đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật và âm mưu lợi dụng các vấn đề tôn giáo, dân tộc, dân chủ, dân quyền để kích động, chia rẽ nội bộ nhân dân, chia rẽ dân tộc, tôn giáo, gây mất an ninh, trật tự ở địa phương.

Giám đốc Công an tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các vị chức sắc, lãnh đạo các tôn giáo và tín đồ phối hợp chặc chẽ với chính quyền địa phương cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc với tinh thần xây dựng, thiện chí, khách quan, thượng tôn pháp luật, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi người dân.

Lê Đức Hoảnh