BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cách chế biến món tôm hùm phô mai bỏ lò thơm ngon, béo ngậy 

Cập nhật ngày: 23/07/2019 - 14:08

Bạn là fans hải sản chính hiệu, trong đó có tôm hùm là món bạn yêu thích nhất. Dưới đây là bí quyết chế biến món tôm hùm phô mai bỏ lò cực ngon, béo ngậy và hấp dẫn.

Bí quyết làm tôm hùm phô mai bỏ lò ngon tại nhà

Tôm là thực phẩm có chứa hàm lượng canxi, dinh dưỡng cao, vì thế đây là thực phẩm được nhiều người dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt là tôm nướng phô mai được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà của món ăn.

Nguyên liệu làm tôm hùm phô mai bỏ lò

Tôm hùm tươi: 600g

Phô mai mozzarella: 250g

Hạt tiêu : 4 thìa

Muối : 2 thìa

Tỏi khô : 3 củ

Rau mùi : 50g

Tôm hùm phô mai bỏ lò thơm ngon, béo ngậy và bổ dưỡng (Ảnh: Webdaubep)

Cách làm tôm hùm phô mai bỏ lò

Bước 1: Công đoạn đầu tiên của cách chế biến tôm hùm nướng phô mai bạn cho tôm đã sơ chế ra cái bát to, 1thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay nhỏ, 2 thìa tỏi băm nhỏ rồi trộn đều, ướp khoảng 10 phút cho thịt tôm ngấm đầy đủ các gia vị.

(Ảnh: Cookpad)

Bước 2: Khi thấy tôm đã ngấm đều các gia vị thì xếp tôm ra đĩa to. Lấy phô mai đã bào sợi vừa ăn bên trên nhét kín vào các rãnh của tôm hùm. Sau đó các bạn cho vào lò nướng tiền hành thực hiện các bước cho cách chế biến tôm hùm nướng phô mai.

Bước 3: Cho tôm vào lò nướng và bắt đầu nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Khi nướng được 10 phút là tôm bắt đầu chín tới rồi đó. Tiếp tục bạn mở lò ra xem nếu tôm còn chín đỏ hồng , thịt tôm chín săn lại rồi, phô mai bên trong tôm đã tan chảy hòa quyện vào tôm hùm là được.

(Ảnh: Cleverfood)

Bước 4: Công đoạn cuối cùng của cách chế biến tôm hùm nướng phô mai bạn xếp tôm ra cái đĩa cho vài ngọn mùi vào giữa rãnh của tôm hùm để trang trí cho món ăn tôm nướng phô mai đẹp mắt, hấp dẫn tuyệt vời hơn. Món ăn này bạn nên dùng nóng, ăn với cơm và chấm với tương ớt cay rất ngon.

Nguồn Gia Đình VN