BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cách chọn nho tươi ngon không ngâm hóa chất 

Cập nhật ngày: 25/08/2018 - 20:54

Cách chọn nho dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những quả nho tươi ngon nhất, đảm bảo an toàn với những đặc điểm nhận biết sau.

Quan sát hình dáng quả: Những trái nho đạt chất lượng luôn là những quả nho mềm, căng vỏ, mọng nước không có các vết bầm dập. Khi mua, nên chọn những chùm nho còn lớp phấn bám trên quả, đó là chùm nho ngon, còn mới. Với những quả nhũn, xuất hiện mùi lạ hoặc có các vết chấm lốm đốm trên quả nên loại bỏ ngay. Bên cạnh đó, qua quan sát nếu có lớp phấn bám trên vỏ thì đó là chùm nho ngon đấy nhé.

- Quan sát cuống quả: Những chùm cuống còn tươi, lớp xanh của cuống mềm mại đó là nho mới. Ngược lại nho cuống héo, rời rạc phần cuống với quả, lớp vỏ cuống nhăn nheo đó là nho đã để lâu. Khi chọn những chùm này, nho thường giảm vị, thời gian bảo quản ngắn, thậm chí trong những quả nho còn diễn ra quá trình biến đổi chất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Quan sát màu sắc: Nho có khá nhiều loại, mỗi loại có đặc trưng riêng. Bên cạnh yếu tố vị và hương, thông qua màu sắc của quả, chị em có thể dễ dàng lựa được những trái nho ngon, đến độ chín vừa, vỏ căng, lớp vỏ mịn, mướt và mượt .

Chẳng hạn như nho xanh có màu xanh mát, không sậm màu, vỏ mịn. Hay nho đem khi chín tới độ có sắc đen bóng, loại “ong chúa” có màu đen tía, loại “long nhãn” có màu hồng tía hay loại “sữa bò” có màu vàng nhạt.

Trên đây là mẹo hay giúp bạn nhận biết nho tẩm ướp hóa chất để các bạn có sự lựa chọn đúng đắn khi chọn mua hàng ngày, những loại trái cây như nho được chín ép bằng phương pháp tẩm ướp hóa chất dù có tinh vi thế nào vẫn có những điểm khác biệt nhất định đối với trái cây chín tự nhiên, chỉ cần bạn tinh ý và có kinh nghiệm sẽ phát hiện ra ngay. Chúc các bạn luôn có sự lựa chọn chính xác để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cả gia đình thật hiệu quả.

Nguồn Báo Pháp Luật