BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bình Định:

Cách chức bác sĩ thuê côn đồ đánh đồng nghiệp 

Cập nhật ngày: 03/10/2017 - 15:25

Chiều 2-10, hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Bình Định đã thống nhất cách chức đối với bác sĩ Nguyễn Minh Toàn, Phó khoa Nội tim mạch Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, do có hành vi thuê côn đồ đánh đồng nghiệp.

Vụ việc bác sĩ Nguyễn Minh Toàn thuê côn đồ đánh bác sĩ Võ Khắc Trưởng - một đồng nghiệp trong khoa - xảy ra từ cuối năm 2016. 

"Sau gần một năm, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Định mới có báo cáo kết luận chính thức và đây là cơ sở để Sở Y tế Bình Định thi hành kỷ luật bác sĩ Toàn. Mức kỷ luật này nặng hơn so với đề xuất ở mức cảnh cáo của Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh" - Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng nói.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Bình Định cho biết, bác sĩ Toàn sau khi bị hội đồng kỷ luật Sở Y tế Bình Định quyết định kỷ luật cách chức thì tiếp theo, về mặt kỷ luật Đảng, sẽ chịu hình thức kỷ luật tương ứng, nếu không có chức vụ trong chi bộ thì tối thiểu sẽ bị kỷ luật cảnh cáo đảng viên.

Cách đây bảy năm, bác sĩ Nguyễn Minh Toàn đã bị kỷ luật cảnh cáo vì có hành vi gạ tình, quấy rối tình dục với điều dưỡng viên trong khoa nội tim mạch, với một số phụ nữ là người nhà bệnh nhân và bị tố cáo.

Cũng tại khoa nội tim mạch Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, cuối tháng 2 vừa qua, bác sĩ - tiến sĩ Lê Thành Ấn, Trưởng khoa Nội tim mạch, cũng bị côn đồ hành hung trên đường từ nhà đến bệnh viện, tuy nhiên sau hơn bảy tháng, đến nay vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Nguồn TTO