Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh:

Cách chức Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Lê Anh Xuân

Cập nhật ngày: 16/12/2017 - 08:56

BTN - Đồng chí Trang Thị Xuân Mai đã làm mất uy tín của bản thân, mất đoàn kết nội bộ, tạo dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, đơn vị nơi mình sinh hoạt và vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên.

Ngày 16.10, Báo Tây Ninh có đăng bài “Kế toán tố hiệu trưởng sai phạm”, nêu nội dung đơn tố cáo của bà Phan Thị Kiều Oanh- nhân viên kế toán Trường tiểu học Lê Anh Xuân (ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh), đề cập đến vấn đề bà Trang Thị Xuân Mai- Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ nhà trường có nhiều dấu hiệu sai phạm về mặt Đảng và tài chính. Sau một khoảng thời gian tiến hành xác minh, Đảng uỷ xã Tân Bình đã có kết quả.

Như báo đã nêu, bà Trang Thị Xuân Mai được điều động về Trường tiểu học Lê Anh Xuân công tác từ tháng 11.2013; kế toán Phan Thị Kiều Oanh về trường này từ tháng 11.2014. Theo đơn của bà Oanh, trong suốt quá trình làm việc chung với cô Mai, kế toán nhận thấy bà hiệu trưởng có dấu hiệu sai phạm về các khoản tiền rút từ ngân sách Nhà nước, cũng như các khoản tiền khác của nhà trường.

Bản thân bà Oanh cũng đã nhiều lần khuyên bà Mai về việc chỉ đạo làm chứng từ khống để chiếm đoạt tài sản công, nhưng bà Mai đều phớt lờ. Đến lúc thấy tình hình ngày càng nghiêm trọng, có nguy cơ liên luỵ đến mình nên bà Oanh đã làm đơn tố cáo hành vi của hiệu trưởng.

Ngoài ra, nội dung đơn tố cáo còn đề cập đến vấn đề bà Trang Thị Xuân Mai có hành vi gây chia rẽ đoàn kết nội bộ. Được biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh làm rõ nội dung tố cáo của bà Oanh, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả chính thức. Riêng Đảng uỷ xã Tân Bình đã công bố kết quả xử lý về mặt Đảng cho Chi bộ Trường tiểu học Lê Anh Xuân.

Theo đó, Quyết định số 64 của Đảng uỷ xã Tân Bình nêu rõ: “… Đảng uỷ nhận thấy, đồng chí Trang Thị Xuân Mai đã làm chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ trong nhà trường, vi phạm vào Điều 4 của Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1.11.2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7.6.2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”, vi phạm vào nội dung thứ 7 của 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; vi phạm vào nội dung thứ 2 của 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; vi phạm vào nội dung thứ 4 của 9 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII của Đảng.

Từ những nội dung vi phạm nêu trên, đồng chí Trang Thị Xuân Mai đã làm mất uy tín của bản thân, mất đoàn kết nội bộ, tạo dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, đơn vị nơi mình sinh hoạt và vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ quyết định thi hành kỷ luật đảng viên Trang Thị Xuân Mai- Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Lê Anh Xuân bằng hình thức cách chức Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Lê Anh Xuân”.

Quốc Sơn

Tin liên quan
  • Kế toán tố hiệu trưởng sai phạm 

    Kế toán tố hiệu trưởng sai phạm

    Báo Tây Ninh có nhận được đơn của bà Phan Thị Kiều Oanh- nhân viên kế toán Trường tiểu học Lê Anh Xuân (ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh) tố giác những sai phạm của hiệu trưởng nhà trường về tài chính cũng như có dấu hiệu trù dập giáo viên.