BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cái tốt và cái… khó coi trước ngưỡng cửa mùa xuân

Cập nhật ngày: 22/01/2019 - 08:14

BTN - Nếu như có được thông tin chính thức từ phía người có trách nhiệm đến với công chúng thì chắc sẽ giải toả được thắc mắc của dư luận xã hội thôi.

-Chào ông bạn già, khá lâu rồi mới có dịp gặp ông “từ quê lên tỉnh” đó nha!

-Ờ, cũng hơi lâu rồi, nhất là từ khi mình “rửa tay gác kiếm” chia tay nhau rời khỏi cơ quan về nhà nghỉ hưu. Nếu tôi nhớ không lầm thì mấy hôm trước tôi đọc báo thấy có đưa đích danh ông phát biểu góp ý cái công trình nhà ở xã hội ở tỉnh làm hoài hổng xong, để mấy cái cẩu tháp xây dựng cao lêu nghêu, huơ cái tay cần nghểu nghến trên không thấy ớn, hổng biết tai nạn xảy ra lúc nào. Ông tuổi cao sức kém như vậy rồi mà vẫn phát biểu thật “sung”, “tại hạ” xin “bái phục”.

-Có gì đâu, mình ở địa phương thấy có chuyện còn làm chưa tốt thì góp ý cho người có trách nhiệm tìm cách khắc phục cho dân nhờ vậy thôi. Còn ông, lúc trước, thỉnh thoảng tôi thấy ông cũng có viết bài phản ánh chuyện mấy con đường, hệ thống cống thoát dọc ngang trong xã ông thi công “ạch đụi”, nay ra sao rồi?

-Ờ, mấy cái công trình, dự án đi qua xã tôi có cái đã hoàn tất giai đoạn 1, đã đưa vào sử dụng phát huy tác dụng được rồi, có cái hoàn chỉnh phân nửa, còn phân nửa đang “chạy nước rút” có lẽ cũng kịp xong trong dịp “tết heo vàng” sắp tới, có cái thì... “dở dở ương ương” chẳng biết tới bao giờ mới hoàn tất. Nghe đâu là người có trách nhiệm ở địa phương có hứa với cấp trên là… chắc hai năm nữa cũng sẽ xong hết.

-Vậy hả! Vậy để tôi đoán thử coi đúng không nhen. Có phải cái hoàn tất giai đoạn 1 là hệ thống cống thoát nước nối từ thành phố tỉnh lỵ xuống tới huyện ông. Cái đang “chạy nước rút” là công trình mở rộng nâng cấp con đường xuyên ngang qua xã chạy xuống thị trấn huyện. Còn cái “dở dở ương ương” là đoạn đường chỉ dài một cây số “cặp theo rào chùa” mà làm ba năm chưa xong đó phải không?

-Ðúng y vậy. Cái hệ thống cống thoát, tuy mới xong giai đoạn một, phần đi qua xã tôi, huyện tôi, nhưng trong mùa mưa năm nay đã giải quyết khá tốt tình trạng ngập úng cục bộ triền miên mỗi mùa mưa đến, dân chúng trong vùng bị ngập từ nhiều năm trước nay đã đỡ khổ lắm rồi. Còn con đường nâng cấp mở rộng “hoàn chỉnh phân nửa” chắc trong tuần này sẽ thảm bê tông nhựa nóng thôi. Chỉ riêng con đường ngắn ngủn “cặp rào chùa”, thì… đúng là “không thể hiểu nổi”?!

-Sao vậy ông? Sao lại “không thể hiểu nổi”?

-Tôi nói “không thể hiểu nổi” là vì ít thấy có thông tin liên quan đến những điều phức tạp trong cái công trình không có gì lớn mà nằm ngay “bộ mặt” du lịch mùa xuân của tỉnh. Nếu như có được thông tin chính thức từ phía người có trách nhiệm đến với công chúng thì chắc sẽ giải toả được thắc mắc của dư luận xã hội thôi. Cũng như là nếu có hướng giải quyết thấu tình đạt lý, đúng theo pháp luật thì chắc là sẽ đỡ phải lo “bộ mặt” du lịch còn một… “vết sẹo” khó coi như vậy nữa.

BÀN DÂN


 
Liên kết hữu ích