Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn của ông Võ Văn Lâm và bà Trần Thị Mè :

Cắm mốc lộ giới là hợp lý

Cập nhật ngày: 19/07/2017 - 15:24

BTN - Báo Tây Ninh vừa nhận đơn của các hộ dân Võ Văn Lâm, 57 tuổi và Trần Thị Mè, 63 tuổi, cùng ngụ ấp Trường Giang, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành khiếu nại địa phương đang cắm cột mốc trong diện tích đất được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm đường giao thông nông thôn.

Báo Tây Ninh vừa nhận đơn của các hộ dân Võ Văn Lâm, 57 tuổi và Trần Thị Mè, 63 tuổi, cùng ngụ ấp Trường Giang, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành khiếu nại địa phương đang cắm cột mốc trong diện tích đất được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm đường giao thông nông thôn.

Theo ông Lâm và bà Mè, sau khi trưởng ấp Trường Giang cắm cột mốc trong diện tích đất nhà mình, ông Lâm và bà Mè thắc mắc, vì sao chỉ cắm mốc bên đất của gia đình các ông bà mà không cắm mốc bên nhà đối diện, như thế là không công bằng.

Trao đổi với phóng viên, ông Ðoàn Văn Liên, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết: để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), từ năm 2000 đến nay xã đã vận động nhân dân cùng chính quyền địa phương làm đường. Theo quy hoạch thì lộ giới của các tuyến đường giao thông nông thôn đạt chuẩn là 10m.

Cụ thể, tuyến đường trước văn phòng ấp Trường Giang đã có từ lâu, do người dân tự nguyện mở đường. Nay thực hiện chủ trương làm đường giao thông nông thôn mới, xã đã vận động nhân dân mỗi hộ bỏ ra từ 4 đến 5,5m để làm cho đúng chuẩn quy định.

Theo ông Liên, sở dĩ có sự chênh lệch bên nhiều bên ít là do sự đo đạc của Phòng Tài nguyên và Môi trường để làm đường cho thẳng, đẹp. Cách làm này được đa số các hộ dân đồng tình ủng hộ, chỉ còn lại 6 hộ chưa đồng tình, trong đó có hộ của ông Lâm và hộ bà Mè.

Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục vận động nhân dân ủng hộ chủ trương làm đường giao thông nông thôn để con đường lầy lội này sớm được khởi công xây dựng cho đẹp hơn, khang trang hơn. Ðịa phương sẽ cố gắng làm một cách công bằng, hợp lý nhất để mọi người dân đều đồng tình với chủ trương xây dựng nông thôn mới.

SÔNG NINH