BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảm ơn những chiến sĩ Công an

Cập nhật ngày: 01/04/2019 - 21:14

BTN - Cứ mỗi lần đọc báo thấy các tin tức bắt giữ tội phạm, tôi lại càng khâm phục họ hơn. Xin được một lần gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh- những người hùng giữa đời thực, những người luôn bất chấp khó khăn, nguy hiểm để dẹp trừ cái ác, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Cuối tuần trước, chị bạn của tôi đi lễ ở chùa Thiền Lâm- Gò Kén (huyện Hoà Thành) không may bị kẻ gian móc túi lấy điện thoại. Thế nhưng, chỉ một ngày sau, chị đã nhận lại được điện thoại của mình. Chị bảo sau khi đọc thông báo của ban quản lý chùa trên trang facebook “Chùa Gò Kén Tây Ninh”, chị đã đến Công an Hoà Thành làm thủ tục theo hướng dẫn để nhận lại tài sản. Nghe cứ như chuyện cổ tích giữa đời thường vậy.

Hôm sau đọc báo, tôi biết được có rất nhiều người cũng bị móc túi như chị bạn của mình. Những tên tội phạm đã không thể thoát khỏi “lưới trời”. Và cũng thật đáng khen cho lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ các đối tượng và trả lại tài sản cho người dân.

Còn nhớ hồi tết nguyên đán, ở khu vực núi Bà Ðen xảy ra rất nhiều vụ dàn cảnh cướp giật tài sản nhưng Công an Tây Ninh đã ra tay bắt gọn các đối tượng.

Tôi lại nhớ đến vụ mất xe của một người bạn cách đây mấy năm. Số là hôm đó bạn tôi đi uống trà sữa, đến lúc ra về thì không thấy xe đâu. Khi trình báo với Công an, bạn tôi không có nhiều hy vọng tìm lại được tài sản. Ấy vậy mà không lâu sau, bên Công an đã tìm ra kẻ trộm và gọi cho bạn tôi đến nhận xe. Ðến bây giờ mỗi khi nhắc lại chuyện đó, bạn tôi còn cảm thấy thật khó tin. “Nhưng cũng nhờ vậy mà tui thấy có niềm tin với mấy anh Công an của tỉnh mình luôn. Họ thật sự có tâm lắm đó nha!”- bạn tôi không ngại bày tỏ sự cảm kích.

Và hẳn mọi người vẫn còn nhớ đến vụ án rạch đùi nữ sinh trên địa bàn tỉnh hồi năm 2011. Khoảng thời gian đó, tôi và bạn bè mình vô cùng lo sợ mỗi khi ra đường. Thế rồi trước thông tin lực lượng Công an đã tóm cổ được tội phạm, những gia đình có con gái đều thở phào nhẹ nhõm.

Tôi biết, có vô vàn những vụ án lớn nhỏ vẫn đang diễn ra hằng ngày, ở khắp mọi nơi. Trên đây chỉ là một số minh chứng nhỏ cho thấy lực lượng Công an nhân dân nói chung, đặc biệt là Công an Tây Ninh rất dũng cảm, mưu trí, tài tình. Cứ mỗi lần đọc báo thấy các tin tức bắt giữ tội phạm, tôi lại càng khâm phục họ hơn. Xin được một lần gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh- những người hùng giữa đời thực, những người luôn bất chấp khó khăn, nguy hiểm để dẹp trừ cái ác, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

ANH THƯ

Tin liên quan