BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia không thu phí bản quyền truyền thông SEA Games 32 

Cập nhật ngày: 01/04/2023 - 10:01

Nước chủ nhà Campuchia thông báo chính thức về việc mở cửa tự do cho công chúng trong và ngoài nước vào dự khán các sự kiện, hoạt động và không thu phí bản quyền truyền thông SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tuyên bố không cho phép giới chức nước này tổ chức bán vé dự khán lễ khai mạc, bế mạc, cũng như các trận đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12).

Trong thông điệp gửi tới người dân, ông Hun Sen khẳng định Campuchia đã chi hàng trăm triệu USD cho hoạt động xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ thi đấu và nhiều nguồn lực cho các hạng mục cơ sở hạ tầng khác trong nhiều năm qua.

Người dân có thể đến xem tự do, không phải trả bất kỳ chi phí nào để dự khán các cuộc tranh tài ở các bộ môn thi đấu. Các cá nhân, tổ chức nào vi phạm ý kiến chỉ đạo trên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sân vận động Morodok Techo - nơi Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 ngày 5/5. Ảnh: Kheng

Campuchia không phải là quốc gia đầu tiên miễn phí vé xem các môn thi đấu tại SEA Games. Trước đó, chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 cũng đã miễn phí ở hầu hết các môn thi đấu (trừ bóng đá) và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Với quyết định này, người hâm mộ Campuchia cũng như Đông Nam Á có thể theo dõi các trận đấu của vận động viên nước nhà dễ dàng hơn. Điều này cũng nhằm khích lên cổ động viên đến sân để ủng hộ đội nhà thi đấu.

Bên cạnh việc miễn phí vé vào sân, Campuchia trước đó cũng đã có quyết định cho học sinh, sinh viên từ mầm non đến đại học nghỉ 1 tháng để tổ chức SEA Games 32 từ ngày 20/4 đến ngày 18/5.

Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 với 37 môn thi đấu và ASEAN Para Games 12 với 13 môn thi đấu, lần lượt vào tháng 5 và tháng 6 tới, sự kiện thể thao lịch sử sau 64 năm chờ đợi của người dân ở quốc gia Đông Nam Á này.

Với khẩu hiệu “Thể thao sống trong hòa bình”, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5-17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Nguồn congluan