Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần chấn chỉnh tình trạng vượt đèn đỏ tại các ngã ba  

Cập nhật ngày: 15/03/2019 - 09:14

BTNO - Tại các ngã ba, nếu có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, xe mô tô chỉ được phép đi thẳng khi có biển báo của ngành chức năng “xe hai bánh được phép đi thẳng khi đèn đỏ”. Ngược lại là vi phạm luật Giao thông đường bộ.

Người dân vượt đèn đỏ tại ngã ba đường 30.4 và đường Nguyễn Hữu Thọ.

Tuy nhiên, tại ngã ba giao nhau giữa đường 30.4 và đường Trần Hưng Đạo (khu vực Mũi Tàu), có lắp hệ thống đèn giao thông và không có biển báo "xe hai bánh được phép đi thẳng khi đèn đỏ", song hầu như những người điều khiển phương tiện giao thông từ hướng bệnh viện Đa khoa về Công viên Thắng Lợi (đường Trần Hưng Đạo) đều không dừng lại khi tín hiệu đèn đỏ bật sáng.

Tương tự, tại ngã ba giữa đường 30.4 và đường Nguyễn Hữu Thọ (ngã rẽ vào Bệnh viện Y học cổ truyền Tây Ninh), những người đi xe máy từ ngã ba Lâm Vồ về trung tâm thành phố đều cho xe chạy thẳng trên đường 30.4 mà không dừng lại dù có tín hiệu đèn đỏ hay không.

Công an thành phố Tây Ninh cho biết, trước đây, tại hai điểm này đều có biển báo cho phép xe mô tô chạy thẳng. Tuy nhiên, khi thi công đường 30.4, các biển báo này đã được gỡ xuống.

Thiết nghĩ, ngành chức năng phải xác định, nếu được phép chạy thẳng cần cho lắp đặt lại biển báo. Nếu không, phải có biện pháp chấn chỉnh lại trật tự tại đây, để người dân không vi phạm Luật giao thông- nhất là người dừng, người chạy thẳng sẽ dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

N.D