Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần có bãi đậu xe tập trung ở khu vực đô thị 

Cập nhật ngày: 13/10/2019 - 12:17

BTN - Thiết nghĩ, đã đến lúc ngành chức năng nên xem xét việc quy hoạch các bãi đổ xe tập trung tại các khu vực đô thị nhằm xây dựng đô thị văn minh. Song song đó, chính quyền các địa phương cũng cần vận động người dân hạn chế việc đậu xe trên đường như hiện tại.

Xe tải đỗ trên các con đường phố “vô tư” gây cản trở giao thông.

Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, số phương tiện ô tô tải của người dân cũng tăng lên hàng năm. Tuy nhiên, ở các khu vực đô thị, mật độ nhà cửa dày và dân cư đông thì không phải nhà dân nào cũng có chỗ đậu xe ô tô tải, ô tô khách. Vì vậy, không ít người dân sở hữu ô tô tải, ô tô khách cho xe đậu trên đường ngay trước nhà để tiện quản lý. Việc đậu xe như trên đã gây ra  nhiều vấn đề bất cập mà các ngành chức năng cần có những giải pháp tính toán để đô thị ngày càng văn minh, lịch sự hơn.

Anh Nguyễn Thanh Hải (ngụ ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành) cho biết, việc đậu xe ở lề đường cũng góp phần gây cản trở giao thông. Có nhiều con hẻm bị ô tô đậu trên đường lấn chiếm phần lớn mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn giao thông.

Theo anh Lê Tấn Dũng (ngụ khu phố 3, thị trấn Hoà Thành), dù nhiều tuyến đường không có biển cấm đậu ô tô nhưng chính quyền địa phương cần tuyên truyền, giải thích, vận động các chủ xe nên đưa xe vào đậu tại các bến xe của huyện, thành phố. Bởi việc đậu xe qua đêm trên đường có thể khiến xe trở thành “chướng ngại vật” gây tai nạn giao thông.

Thiết nghĩ, đã đến lúc ngành chức năng nên xem xét việc quy hoạch các bãi đổ xe tập trung tại các khu vực đô thị nhằm xây dựng đô thị văn minh. Song song đó, chính quyền các địa phương cũng cần vận động người dân hạn chế việc đậu xe trên đường như hiện tại.

THIÊN TÂM


Liên kết hữu ích