BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần đẩy nhanh tiến độ thi công đường Đất Sét-Bến Củi 

Cập nhật ngày: 01/01/2019 - 23:05

BTNO - Đường Đất Sét- Bến Củi, huyện Dương Minh Châu là một trong những công trình giao thông trọng điểm được tỉnh quan tâm đầu tư nhằm kết nối với tỉnh Bình Dương, tạo thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hoá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tiến độ thi công đường Đất Sét- Bến Củi sẽ được chủ đầu tư thúc đẩy nhanh chóng.

Công trình được chính thức khởi công vào tháng 8.2018. Nhưng đến nay khối lượng thi công công trình tại tuyến đường này chưa nhiều. Do đó, người dân địa phương lo dự án bị chậm tiến độ so với kế hoạch.

 

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh (chủ đầu tư dự án), công trình đường Đất Sét- Bến Củi là công trình trọng điểm được UBND tỉnh chú trọng quan tâm về tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, dự án hiện có một số vướng mắc, trong đó có việc xây dựng cầu K18 bắc qua kênh Đông phải được sự đồng ý của Tổng cục Thủy Lợi; một số đoạn chưa thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Đến ngày 24.12, Tổng cục Thủy Lợi mới có văn bản đồng ý cho phép xây dựng cầu K18.

Với trách nhiệm là chủ đầu tư, ngoài việc phối hợp với UBND huyện Dương Minh Châu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, trong thời gian tới Ban Quản lý dự án cần yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng triển khai tại những đoạn đường đã có mặt bằng thi công hay những đoạn đường hư hỏng nhằm đảm bảo lưu thông cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2019 sắp tới.

 

Thế Nhân