Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần giữ giấy xác nhận CMND khi đổi căn cước công dân 

Cập nhật ngày: 23/11/2017 - 15:40

BTNO - Hiện nay, Tây Ninh đang thực hiện cấp căn cước công dân thay chứng minh nhân dân, với mục tiêu đến năm 2020 hoàn tất cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Lấy dấu vân tay khi làm căn cước công dân- Ảnh minh hoạ.

Thẻ căn cước công dân là giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam có giá trị chứng minh về căn cước công dân của người được cấp thẻ để thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam.

Cơ quan Công an tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân sẽ cấp Giấy xác nhận số CMND và số thẻ căn cước công dân là một người để tiện cho việc giao dịch của công dân đối với CMND cũ, như giao dịch mua bán tài sản, vay vốn, gửi tiết kiệm tại các ngân hàng, quỹ tín dụng...

Việc bắt buộc phải có giấy xác nhận CMND khi đổi căn cước công dân này để tránh trường hợp nhầm lẫn, mở trùng mã khách hàng.

Tuy nhiên, do một số người dân chưa hiểu rõ ý nghĩa của giấy xác nhận nên sau khi nhận thẻ căn cước công dân, nhiều người không lưu ý làm thất lạc hoặc hư hỏng giấy xác nhận. Khi thực hiện các giao dịch, người dân bắt buộc phải đi xác nhận lại, làm mất thời gian, công sức.

N.D