Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc viết:

Cần hạ tải những xe chở mía quá tải, quá khổ 

Cập nhật ngày: 17/01/2018 - 08:42

BTN - Khi có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, các xe chở “núi mía” quá tải, quá khổ dù có dừng lại, đứng yên thì cũng phải buộc họ hạ tải để bảo đảm an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.

Xe chở mía tiến vào cua gắt (900) - giao lộ ĐT781 với QL22B trên địa bàn xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Hiện nay, Tây Ninh đang vào vụ thu hoạch mía, trên các tuyến đường ĐT785, ĐT781, QL22B, Trần Văn Trà… nườm nượp xe chở mía về các nhà máy chế biến mía đường, xe nào cũng chất đầy ắp mía cây, không ít xe chất mía cao gấp đôi chiều cao thùng xe thiết kế nguyên thuỷ. Có dịp đi bên cạnh những xe chở mía này, người tham gia giao thông mới thấy mình quá nhỏ bé, tính mạng quá mong manh.

 

Nhiều lần đi công tác nên phải đi chung đường với những xe tải nặng chở mía lặc lè trên đường ĐT781 đoạn qua huyện Châu Thành, tôi đều thót tim, run rẩy dừng xe lại thật sát lề, nhường đường cho xe mía qua trước, thầm cầu mong tai hoạ không đổ ập xuống đầu mình. Nhìn theo những chiếc xe “cõng núi mía trên lưng” lừ lừ tiến trên con đường vừa hẹp vừa hư, lại cầu mong cho xe mía không bị nổ bánh xe nào, cầu mong tài xế đi chậm, vào cua an toàn, nếu không, xe mía bị lật nhào thì đúng thật… mạng người như cỏ rác!

Mùa mía năm nào cũng có vài vụ TNGT liên quan đến xe chở mía hoặc xe chở mía tự gây tai nạn do bị lật, đổ vì quá tải, quá khổ...v.v... Việc tuyên truyền, vận động, các cơ quan đã làm nhiều nhưng chưa hiệu quả.

Rất mong Ban An toàn giao thông, ngành chức năng tỉnh có giải pháp tốt hơn, biện pháp mạnh hơn để hạ tải những xe chở mía về đúng quy định (tải trọng và chiều cao). Khi có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, các xe chở “núi mía” quá tải, quá khổ dù có dừng lại, đứng yên thì cũng phải buộc họ hạ tải để bảo đảm an toàn cho những người cùng tham gia giao thông.

Mong sao có một ngày đi trên những cung đường từ vùng nguyên liệu mía đến nhà máy đường, người dân không còn nơm nớp một nỗi ám ảnh mang tên “xe chở mía”

THANH LA

(Thái Bình, Châu Thành)