Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

THÁO DỠ GỜ DẪN TỰ TẠO LÊN VỈA HÈ:

Cần hợp lý, hợp tình 

Cập nhật ngày: 09/09/2018 - 09:43

BTN - Chiều 6.9, trên đường Nguyễn Thái Học (phường 2), đoạn từ Trường tiểu học Kim Ðồng đến nhà sách Nhật Vũ, Phòng Quản lý đô thị Thành phố đã cho phá bỏ những gờ dẫn từ lòng đường lên vỉa hè do người dân tự ý lắp đặt trước đó.

Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh phá bỏ những gờ nối mặt đường với vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Học chiều ngày 6.9

Ông Lê Văn Linh- Trưởng Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết, trước khi thực hiện việc phá bỏ, Phòng đã tuyên truyền, vận động người dân tự tháo gỡ gờ vỉa hè tự tạo nhưng không có kết quả.

Việc người dân tự ý lắp gờ tự tạo trên đường và đường bó vỉa hè làm ảnh hưởng đến dòng chảy thu gom nước về hệ thống cống trên các tuyến đường. Do đó trong thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục triển khai xử lý dứt điểm tình trạng này tại các tuyến đường ở Thành phố.

Tuy nhiên, việc phá bỏ những gờ nối trên khiến người dân băn khoăn. Nhiều người cho rằng, việc thiết kế vỉa hè còn bất cập. Gờ vỉa hè hiện quá cao so với mặt đường (khoảng 2 tấc), khiến người dân gặp khó khăn khi cho xe ra vào nhà, quán...

Ðộ chênh nhau quá lớn theo chiều thẳng đứng giữa lòng đường và vỉa hè gây nguy hiểm cho trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ... người dân đưa xe cộ lên xuống vỉa hè, nhất là đối với người cao tuổi. Do đó, bất đắc dĩ, người dân mới “đắp” tạm gờ dẫn để xe cộ ra vào được thuận lợi, an toàn.

Một vấn đề khác là hiện nay trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, có một số tổ chức, cá nhân đã tự hạ thấp cao độ vỉa hè. “Nếu nói người dân làm gờ dẫn lên vỉa hè để vào nhà là trái quy định của pháp luật thì việc tự hạ thấp cao độ vỉa hè cũng sai quy định. Vậy ngành chức năng xử lý các trường hợp này ra sao?”- một người dân thắc mắc.

Người dân kiến nghị cơ quan chức năng sớm nghiên cứu giải pháp phù hợp để cải tạo lại vỉa hè sao cho bảo đảm mỹ quan, an toàn, thuận lợi cho người dân đi lại, sinh hoạt.

THƯỜNG DÂN