BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần làm rõ vì sao người hâm mộ không đến sân 

Cập nhật ngày: 29/09/2017 - 07:33

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), các bộ ngành liên quan về thực trạng bóng đá VN và cơ cấu tổ chức của VFF, ngày 28-9.


SVĐ Hàng Đẫy thường xuyên vắng khán giả suốt nhiều mùa giải qua. Ảnh: NAM KHÁNH

Đánh giá về bóng đá VN trong thời gian qua, Phó thủ tướng cho biết bóng đá VN đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, hoạt động quản lý, điều hành trong bóng đá còn nhiều tồn tại, bất cập. Nhiều biểu hiện tiêu cực như: đánh bạc, dàn xếp tỉ số, thi đấu bạo lực, hành vi thiếu văn hóa vẫn xảy ra, cơ chế hoạt động bất cập khiến các CLB gặp khó khăn về nhiều mặt, người làm bóng đá còn mắc bệnh thành tích, tư duy ngắn hạn.

Tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, năm 2013 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020, trong đó coi việc phát triển bóng đá “là công cụ hữu hiệu để góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế”.

Vì vậy, sau 4 năm triển khai, Bộ VH-TT&DL phải khẩn trương tiến hành sơ kết việc thực hiện chiến lược này xem cái gì làm được, cái gì chưa được, quy rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ VH-TT&DL cần tổ chức một hội nghị mở rộng để lắng nghe tất cả ý kiến của những người có chuyên môn, tâm huyết đối với bóng đá nước nhà.

“Có làm rõ nguyên nhân thực sự khiến người hâm mộ không đến là vì sân bãi không tốt, trình độ cầu thủ chưa cao hay vì bóng đá chưa thực sự lành mạnh, trong sạch như dư luận phản ảnh. \

Từ đó mới đưa ra được giải pháp, “liệu pháp điều trị” đúng, xử lý tận gốc những vấn đề liên quan đến cầu thủ, trọng tài, doanh nghiệp đầu tư...” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác nhân sự của đại hội VFF khóa VIII diễn ra vào tháng 3-2018, tháng 11 tới, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị đại hội. Theo đó, VFF sẽ thành lập ban tổ chức đại hội, trong đó có các tiểu ban: nhân sự, văn kiện... và đưa ra BCH thông qua vào đầu tháng 12.

Theo quy định, các thành viên BCH, CLB bóng đá sẽ là những nơi giới thiệu người tham gia ứng cử các chức danh chủ chốt, tham gia BCH khóa mới. Những cá nhân được đề cử là người của tổ chức nào thì phải được cơ quan chủ quản đồng ý mới được tham gia tranh cử...

Nguồn TTO