BAOTAYNINH.VN trên Google News

Can ngăn đánh nhau, một thanh niên bị đâm tử vong 

Cập nhật ngày: 18/06/2018 - 17:30

BTNO - Công an huyện Trảng Bàng cho biết, đến 7 giờ sáng ngày 18.6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã bắt được 2 nghi can liên quan đến vụ giết người xảy ra vào chiều 17.6 tại ấp An Bình, xã An Tịnh.

Hai nghi can được xác định liên quan đến vụ giết người là Đoàn Văn Lành (tên gọi khác là Hải, 23 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) và Lê Minh Dương (23 tuổi, ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng), bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai những người liên quan, công an xác định nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Niềm (31 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang).

Lê Minh Dương và Đoàn Văn Lành tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 thanh niên khai nhận toàn bộ hành vi. Theo đó, vào khoảng 13 giờ ngày 17.6, Lành và Dương cùng 3 người bạn gồm: Lê Hoàng Săng (24 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh), Huỳnh Văn Bạn (24 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau), Trần Nhật Nam (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) đến quán Karaoke 304 ở ấp An Bình, xã An Tịnh để hát và uống bia. Tại đây, Săng mời bia Dương uống nhiều lần liên tiếp nên xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cả nhóm nghỉ uống bia và đi về, sau đó Lành và Dương đi đến phòng trọ của một người bạn tên Nguyễn Văn Tiến thì gặp Săng cùng Huỳnh Văn Bạn đang đứng nói chuyện phía trước dãy nhà trọ, Lành và Dương đi lại dùng tay đánh Săng.

Lúc này, anh Nguyễn Thanh Niềm là bạn của Săng đang ở nhà trọ kế bên nghe có xảy ra đánh nhau liền chạy đến can ngăn, sau đó hai bên tiếp tục xảy ra xô xát. Dương đi vào phòng trọ của Tiến lấy con dao chạy ra thì bị nhóm của Niềm, Săng đánh rớt con dao xuống đất.

Lành lượm con dao chạy đến đâm vào lưng của Niềm làm nạn nhân thủng phổi trái, đứt động mạch chủ, và tử vong tại BVĐK khu vực Củ Chi, TP.HCM. Lành và Dương sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Việt Khánh