Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần quy hoạch các điểm đậu xe khu vực ngoại đô 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 08:56

BTN - Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cấm xe tải có tải trọng lớn lưu thông trên một số tuyến đường khu vực nội thị vào các khung giờ cao điểm, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho khu vực nội thị thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành.

Xe container đậu trên lề đường Bời Lời, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh để chờ đến thời điểm được phép lưu thông vào Thành phố .

Chủ trương trên của tỉnh được người dân đồng tình ủng hộ. Thực tế cho thấy, từ khi áp dụng chủ trương này, vào các khung giờ cao điểm, tại các tuyến đường ở thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành đã thông thoáng hơn.

Thế nhưng, theo một số doanh nghiệp vận tải, việc cấm xe tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm tại nội thị thời gian qua cũng gây ra những bất cập, cần được các ngành chức năng đưa ra giải pháp xử lý sớm.

Một doanh nghiệp vận tải dẫn chứng: hiện nay, tại các “cửa ngõ” vào nội thị Thành phố và huyện Hoà Thành, đến giờ cao điểm, xe tải có tải trọng lớn không được lưu thông vào nội thị, phát sinh tình trạng nhiều xe không có chỗ đậu chờ, phải đậu nối đuôi trên lề đường 784, đường Bời Lời... gây cản trở, mất an toàn giao thông, làm hư hỏng lề đường.

Tuy nhiên, nếu không cho xe đậu ở các khu vực này, tài xế cũng không biết dừng, đậu ở đâu.

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cùng chính quyền Thành phố, huyện Hoà Thành nghiên cứu quy hoạch những điểm đậu xe tại cửa ngõ đô thị trong tỉnh.

Ðồng thời, có những chính sách khuyến khích, xã hội hoá để doanh nghiệp vận tải có thể tham gia đầu tư các điểm đậu xe. Có như thế mới giải quyết được tình trạng bất cập hiện nay.

THẾ NHÂN