Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần tăng cường xử lý xe tải lớn lưu thông vào nội thị trong giờ cấm 

Cập nhật ngày: 13/07/2019 - 00:20

BTN - Ngoại trừ một số trường hợp xe tải lớn được ngành GTVT cấp giấy phép cho lưu thông vào Thành phố, khu đô thị trong giờ cấm, các trường hợp khác cố tình vi phạm cần được xử lý nghiêm.

Cảnh sát giao thông Công an thành phố Tây Ninh xử lý một trường hợp xe tải lớn cố tình lưu thông trên đường CMT8 vào giờ cấm.

Để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, cũng như tạo thuận lợi về giao thông vào các khung giờ cao điểm trong ngày, những năm qua, tỉnh ta đã lắp đặt bảng báo cấm lưu thông đối với xe tải có tải trọng từ 3,5 tấn trở lại đi vào các tuyến đường đô thị ở thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành, cụ thể, từ 6 đến 8 giờ, từ 10 giờ đến 14 giờ và từ 16 giờ đến 18 giờ. 

Thế nhưng, thời gian qua vẫn còn một số tài xế thiếu ý thức không chấp hành quy định cấm giờ đối với xe tải vào nội thị khiến người dân bức xúc. Ngoại trừ một số trường hợp xe tải lớn được ngành GTVT cấp giấy phép cho lưu thông vào Thành phố, khu đô thị trong giờ cấm, các trường hợp khác cố tình vi phạm cần được xử lý nghiêm.

Hiện nay, theo quy định tại điểm b Khoản 4 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26.5.2016 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đối với hành vi đi vào đường cấm, khu vực cấm bị phạt tiền từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Theo Công an thành phố Tây Ninh, 6 tháng đầu năm 2019, Cảnh sát giao thông Công an Thành phố đã lập biên bản xử lý 18 trường hợp điều khiển phương tiện có tải trọng lớn lưu thông trong Thành phố vào các khung giờ cấm.

THẾ NHÂN

Từ khóa
THẾ NHÂN


Liên kết hữu ích