BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cẩn thận khi tắm tại hồ Mây Núi 

Cập nhật ngày: 19/08/2017 - 17:18

BTN - Thời gian qua, có rất đông thanh thiếu niên đến bơi tại hồ Mây Núi- khu vực Ma Thiên Lãnh mà không hề có áo phao bảo hộ (ảnh).

Hồ Mây Núi gồm có 3 hồ nằm cách nhau khoảng vài trăm mét. Trước đây, hồ được người dân gọi là hồ Núi Ðá, hồ Ba Bể của Tây Ninh. Hồ có phong cảnh đẹp, mát mẻ nên thu hút rất nhiều người- đặc biệt là thanh thiếu niên đến tắm. Tuy nhiên, đây là hồ rất sâu và khá nguy hiểm.

Theo người dân ở đây, những hồ này hình thành từ hoạt động khai thác đá. Hồ có nhiều dốc đá lởm chởm, chỗ nông chỗ sâu. Chính vì thế, việc tắm trong hồ rất nguy hiểm, đã có tai nạn xảy ra.

Năm 2016, có một thanh niên đến hồ Mây Núi tắm, không mặc áo phao, khi bơi gần đến giữa hồ thì bị chuột rút, may mắn được mọi người cứu, nếu không đã xảy ra tai nạn thương tâm. Do đó, các cơ quan chức năng và người dân đã treo bảng cảnh báo nguy hiểm. Thế nhưng vẫn có nhiều người phớt lờ cảnh báo này.

Bà Trần Thị Xuân- ngụ xã Thạnh Tân (TP.Tây Ninh), buôn bán tại đây cho biết: “Những người dân sống gần khu vực này biết hồ nguy hiểm nên ít khi tắm, chủ yếu là thanh niên, học sinh, khách từ nơi khác đến. Chúng tôi thường xuyên cảnh báo, nhắc nhở mọi người. Dù có bảng cảnh báo, nhưng không mấy ai chú ý. Họ chủ quan và coi thường tính mạng của mình”.

Trưa ngày 13.8, khi đến đây quan sát, chúng tôi thấy có hàng chục người- cả thanh niên và trẻ nhỏ đang tắm, hầu hết không mặc áo phao. Thậm chí có thanh niên còn lao từ trên mỏm đá xuống hồ, cười thích thú.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có giải pháp cảnh báo “mạnh” hơn để khách đến tham quan tự bảo vệ bản thân mình trước khi có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Vũ Nguyệt