BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần tích cực cung cấp thông tin cho báo chí 

Cập nhật ngày: 20/06/2018 - 05:42

BTN - Trong vấn đề cung cấp thông tin, thực tế nhiều câu hỏi đã được sở, ban, ngành trả lời kịp thời. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp thì “hơi chậm”.

Phóng viên tác nghiệp trong một lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm nông trường mía Hưng Thịnh, xã Ninh Ðiền, huyện Châu Thành.

Theo nhà báo Trần Quang Quý- phóng viên Báo Nhân dân thường trú tại Tây Ninh, thời gian qua, đội ngũ phóng viên thường trú và phóng viên báo chí tỉnh nhà được sự hỗ trợ tích cực của các cấp uỷ, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương…

Trong vấn đề cung cấp thông tin, thực tế nhiều câu hỏi đã được sở, ban, ngành trả lời kịp thời. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp thì “hơi chậm”. Ông Quý cho biết, có trường hợp gửi câu hỏi phỏng vấn, hơn một tháng sau mới nhận được câu trả lời.

Trong bối cảnh mà các phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ, các trang mạng xã hội có nhiều thông tin không chính xác, thiếu tính định hướng thì những thông tin từ lực lượng báo chí chính thống để người dân có cơ sở đối chiếu, tin tưởng là rất quan trọng, nhưng do ngành chức năng cung cấp chậm nên chưa đáp ứng được yêu cầu đó.

Mặt khác, do không có thông tin từ chính cơ quan chức năng, phóng viên tự tìm kiếm nguồn thông tin ở nơi khác, chắc chắn sẽ không nắm bắt được thông tin chính thống cũng như những lý giải, giải thích, khuyến cáo của ngành chức năng đến bạn đọc… có nhiều bài viết do nguồn tin khác nhau nên dẫn đến “lệch”, chưa đúng với bản chất của sự việc…

“Rất mong các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ trong việc phản hồi thông tin”- ông Quý đề xuất.

Nhà báo Lê Ðức Hoảnh- Trưởng cơ quan Thông tấn xã tại Tây Ninh cho biết: “Là cơ quan báo chí trực thuộc Trung ương, chúng tôi luôn đồng hành cùng các cơ quan báo chí của địa phương, có trách nhiệm tuyên truyền những chính sách, thành tựu về kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng…

Ðồng thời, phản ánh cuộc sống đời thường, nguyện vọng chính đáng của người dân và những khó khăn, vướng mắc cần khắc phục, là cầu nối giữa Ðảng, chính quyền với người dân, góp phần tạo sự đồng thuận, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Những năm qua, các cơ quan báo chí nói chung, báo chí Trung ương luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp uỷ Ðảng, chính quyền địa phương, giúp chúng tôi tiếp cận được thông tin trên các phương diện để hoàn thành được nhiệm vụ chính trị của mình”.

Nhà báo Lê Ðức Hoảnh mong muốn, tỉnh Tây Ninh quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện cho báo chí được tiếp cận thông tin được sâu rộng, kịp thời.

Vũ Ðình Liệu

Từ khóa
Vũ Ðình Liệu