BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý các hành vi gây ô nhiễm kênh, mương 

Cập nhật ngày: 19/10/2018 - 08:57

BTNO - Nhiều kênh, mương thủy lợi đi qua khu dân cư thường bị một số người dân thiếu ý thức vứt bỏ rác thải, xác động vật xuống, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Thời gian qua, tình trạng một số người dân thiếu ý thức vứt rác thải xuống các kênh, mương nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm, nhất là tại các đoạn kênh, mương thủy lợi đi qua khu dân cư thì tình trạng vứt rác thải xuống kênh càng nghiêm trọng hơn.

Rác thải đầy kênh, mương- Ảnh minh họa

Rác thải bị vứt bỏ xuống kênh, mương thủy lợi có rất nhiều loại, từ bịch nylon, chai nhựa, mút xốp... cho đến cả vỏ chai thủy tinh thuốc trừ sâu; thậm chí có người vứt cả xác động vật chết như chó, mèo xuống kênh, mương thủy lợi.

Mặc dù công nhân vệ sinh thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh đã thường xuyên vớt rác để đảm bảo nước kênh lưu thông hiệu quả, cũng như hạn chế sự ô nhiễm môi trường nước, nhưng tình trạng này chưa cải thiện nhiều

Trước vấn đề nhiều người dân thiếu ý thức vứt bỏ rác thải xuống kênh, mương, chính quyền địa phương cần có biện pháp giáo dục, tuyên truyền, cũng như xử lý nghiêm những cá nhân cố tình vi phạm, từ đó hạn chế tình trạng vứt rác thải xuống kênh, mương thủy lợi trong thời gian tới.

Thế Nhân