BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý nghiêm những hành vi “bức tử” miệng cống thoát nước 

Cập nhật ngày: 20/07/2018 - 15:55

BTNO - Trước tình trạng nước ngập tại một số tuyến đường đô thị ở huyện Hòa Thành và thành phố Tây Ninh vào mùa mưa thời gian qua, các địa phương đã có những giải pháp để nhằm từng bước khắc phục tình trạng này, cho dù hiệu quả vẫn chưa được như mong muốn.

Miệng cống thoát nước trên đường Hùng Vương (Hoà Thành) bị người dân dùng tấm bạt nylon che lại.

Ngoài những nguyên nhân khách quan như hạ tầng giao thông chưa đồng bộ với hệ thống thoát nước, tốc độ đô thị hóa nhanh… thì điều đáng buồn là nhiều nơi người dân lại dùng các tấm bạt, tole để bịt miệng cống thoát nước ở trước cửa nhà.

Hành động này làm cho khả năng thoát nước của miệng cống trở nên vô tác dụng, dẫn đến tình trạng nước đọng lại trên đường gây ngập.

Đơn cử, tại đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám (phía trước đường vào chợ Hiệp Ninh, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh), hai miệng cống thoát nước bị người dân dùng bạt nylon che kín lại.

Theo lý giải các các hộ dân, là do nước cống từ chợ Hiệp Ninh đổ ra hệ thống cống thoát nước trên đường gây mùi hôi nên họ phải dùng bạt nylon để đậy miệng cống lại.

Trong khi đó, trên đường Nguyễn Chí Thanh (ấp Long Thời, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành), ở những vị trí đặt miệng cống thoát nước, người dân dùng ván để đậy lại.

Rồi trên đường Hùng Vương (thị trấn Hòa Thành), ngay tại miệng cống thoát nước đã bị người dân thiếu ý thức đem cả hai bao rác thải to đùng chắn ngay phía bên.

Một miệng cống thoát nước trên đường Nguyễn Chí Thanh (huyện Hoà Thành) bị bịt kín.

Nhiều tuyến đường khác trên địa bàn Hòa Thành và thành phố Tây Ninh cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Thậm chí, có miệng cống đã trở thành bãi rác công cộng.

Việc làm thiếu ý thức này gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm cho đường sá dễ bị ngập mỗi khi có mưa lớn.

Một lãnh đạo của Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh cho biết, phòng cũng đã nắm được tình trạng người dân “bức tử” miệng cống thoát nước. Hằng năm, phòng đều có văn bản gửi các phường đề nghị chấn chỉnh, xử lý tình trạng này nhằm phát huy hiệu quả của hệ thống thoát nước. 

Sắp tới phòng QLĐT sẽ phối hợp với UBND các địa phương tiến hành kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp này.

Thế Nhân