BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý những vựa ve chai lấn chiếm lòng đường 

Cập nhật ngày: 17/02/2019 - 17:32

BTNO - Hầu hết các vựa ve chai trên địa bàn thành phố Tây Ninh nằm xen kẽ trong khu dân cư, phế liệu để ngổn ngang tràn ra vỉa hè, lòng đường gây cảnh nhếch nhác và cản trở người tham gia giao thông.

Tại vựa ve chai trên đường Nguyễn Trãi (khu phố 7, phường 3, thành phố Tây Ninh), các loại giấy, chai nhựa, các phế phẩm khác như vỏ chai nhựa, sắt, thép, nhôm... tập kết để phân loại đóng trong các bao lớn được chất thành đống lấn ra ngoài vỉa hè. Bên trong thì dây điện mắc sơ sài, chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Vựa ve chai trên đường Nguyễn Trãi (khu phố 7, phường 3, thành phố Tây Ninh) lấn chiếm vỉa hè.

Một người dân ở đây cho biết, gia đình chị rất lo lắng khi sống ở gần kề vựa phế liệu, vì thời gian qua trên ti vi có nhiều trường hợp cháy nổ tại các vựa ve chai, gây ảnh hưởng đến tính mạng con người. Gia đình hy vọng chủ vựa ve chai có phương án phòng cháy hiệu quả, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Một vựa ve chai khác tại hẻm 60 (khu phố 2, phường 3, thành phố Tây Ninh) cứ vào sáng và chiều có rất nhiều xe lớn nhỏ tập kết để phân loại phế liệu. Tất nhiên là lòng đường đã bị chiếm dụng, người tham gia giao thông lẫn người đi bộ qua lại khó khăn. Người dân đã nhiều lần phản ánh, nhưng đến nay tình trạng lấn chiếm lòng đường tại vựa ve chai này vẫn chưa được khắc phục.

Điều đáng nói, nhiều người dân sinh sống gần các vựa ve chai khổ sở vì hôi thối và bụi bặm từ các cơ sở phế liệu gây ra, nhất là khi cơ sở thu mua các phế liệu bị ướt, bốc mùi hôi khó chịu, nếu gặp phế liệu có hóa chất thì nặng mùi hơn…

Vựa ve chai tại hẻm 60, khu phố 2, phường 3, thành phố Tây Ninh lần chiếm lòng đường.

Một vựa thu mua phế liệu khác trên đường Trần Phú (phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) cũng gây bức xúc cho người đi đường, vì phế liệu của vựa tràn ra lòng đường cản trở các phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, mỗi lần xuất, nhập hàng hóa cơ sở này thường cho xe tải đậu ngoài đường lớn gây khó khăn cho người đi đường. Trong khi đó, trên tuyến đường này, xe tải trọng lớn qua lại khá nhiều, xe gắn máy lưu thông khó khăn vì phải né tránh xe tải tập kết hàng hóa.

Người dân rất mong chính quyền các cấp và ngành chức năng xử lý cương quyết các cơ sở thu mua phế liệu vi phạm nhằm bảo đảm môi trường sống, sức khỏe người dân và cảnh quan đô thị.

Nhi Trần