Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý tình trạng phá hoại trụ dải phân cách đường Tôn Đức Thắng 

Cập nhật ngày: 18/10/2019 - 08:38

BTNO - Sau khi đường Tôn Đức Thắng, huyện Hòa Thành được nâng cấp mở rộng, để bảo đảm an toàn giao thông, các ngành chức năng đã cho lắp đặt dải phân cách cứng bằng sắt với mục đích phân luồng giao thông.

Tuy nhiên, từ lúc lắp đặt dải phân cách trên đường đã nảy sinh nhiều vấn đề bất cập. Đã có nhiều trường hợp xe ô tô tải va vào dẫn đến dải phân cách bị gãy, nhưng nhiều nhất vẫn là tình trạng những trái châu bằng inox gắn trên các trụ dải phân cách bị những người thiếu ý thức phá hoại.

Trái châu bị phá hoại mất một nửa, rất nguy hiểm cho người đi đường.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, ngụ ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành cho biết, các trái châu bị phá hoại bởi những người thiếu ý thức mà theo anh đa phần các thanh niên “choai choai” phá hoại vào ban đêm.

Theo anh Tùng, người dân sống hai bên đường như anh thỉnh thoảng cũng thấy những người phá hoại trái châu trên dải phân cách nhưng phần lớn không dám lên tiếng; nhiều trái châu được gắn trên trụ kiên cố nên những người phá hoại không thể lấy đi mà dùng dụng cụ phá hoại.

Có những trái châu bị đập mất phần trên, còn lại nửa phần rất nguy hiểm do inox có độ sắt bén, chẳng may khi xảy ra tai nạn, người điều khiển xe ngã vào thì hậu quả khó lường.

Dải phân cách cứng trên đường Tôn Đức Thắng, huyện Hòa Thành.

Anh Tùng cũng như nhiều hộ dân khác sống trên đường Tôn Đức Thắng mong muốn chính quyền sớm có giải pháp để trang trí lại những trái châu trên trụ dải phân cách, cũng như có biện pháp ngăn ngừa sự phá hoại của những người thiếu ý thức.

Ông Bùi Minh Cận- Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành cho biết, UBND huyện đã giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện lên kế hoạch sửa chữa, gắn mới trái châu trên dải phân cách bị phá hoại. Về lâu dài, huyện đã có đề xuất với tỉnh về chủ trương bỏ dãy phân cách cứng trên đường Tôn Đức Thắng.

Thế Nhân